ผู้ป่วยปกปิดข้อมูล บุคลากรทางการแพทย์ ถูกกักตัวกว่า 50 คน จ.นครศรีธรรมราช

3129
views

บุคลากรทางการแพทย์ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ต้องกักตัวกว่า 50 คน ล่าสุด ที่โรงพยาบาลพิปูนต้องหยุดให้บริการ 1 สัปดาห์ หลังรักษาผู้ป่วยปกปิดข้อมูล ก่อนตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เดินทางไปตรวจระบบการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนาม ที่โรงพยาบาลพระพรหม หลังถูกจัดตั้งเพื่อแบ่งเบาภาระโรงพยาบาลมหาราช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลศูนย์ขนาดใหญ่ พร้อมทั้งให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ หลังพบผู้ป่วยเข้ารักษาอาการไม่สบาย แต่ตรวจพบภายหลังว่าติดเชื้อโควิด-19 จนต้องกักตัวบุคลากรทางการแพทย์ เนื่องจากผู้ป่วยปกปิดข้อมูล

ล่าสุด บุคลากรทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลพิปูน ต้องหยุดให้บริการทางการแพทย์ 1 สัปดาห์ ยกเว้น งานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ที่ยังมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ส่วนผู้ป่วยทั่วไปให้เข้ารักษาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ก่อน เพื่อทำความสะอาดโรงพยาบาล รวมทั้งระบบเครื่องมือทางการแพทย์ เนื่องจากพบผู้ป่วยปกปิดข้อมูล ก่อนจะตรวจพบติดเชื้อโควิด-19

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าวเป็นหญิง อายุ 63 ปี เข้ารักษาอาการถ่ายเหลว อ่อนเพลีย แพทย์ซักข้อมูลละเอียด ก่อนให้น้ำเกลือ 2 วัน จากนั้นผู้ป่วยมีอาการเหนื่อย และเอกซเรย์ปอดก็พบว่าปอดบวม เข้าข่ายต้องตรวจเชื้อโควิด-19 เมื่อตรวจละเอียดพบเชื้อโควิด-19 ก่อนที่ผู้ป่วยจะสารภาพว่า ลูกชายเดินทางจากกรุงเทพมหานครมาเยี่ยมที่บ้าน ซึ่งถือว่าผู้ป่วยปกปิดข้อมูล และทำให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องกักตัว 17 คน และหยุดให้บริการ 1 สัปดาห์

โดยขณะนี้ ในจังหวัดนครศรีธรรมราชมีบุคลากรทางการแพทย์มากกว่า 50 คน ต้องกักตัว เพราะผู้ป่วยปกปิดข้อมูล ก่อนตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทำให้จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องหาแนวทางแก้ไขปัญหา เพื่อไม่ให้การบริการทางการแพทย์กระทบต่อประชาชน

เครดิตแหล่งข้อมูล : เช้านี้ที่หมอชิต

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE