อ.เฉลิมพระเกียรติ ยกระดับมาตรการเฝ้าระวัง ในตลาดนัด ป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19

1135
views

จ.นครศรีธรรมราช – อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ยกระดับมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ในตลาดนัด

วันนี้(28 เม.ย.64) นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ได้มอบหมายให้ปลัดอำเภอ สาธารณสุขอำเภอและเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเฉลิมพระเกียรติ จัดชุดประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ ออกให้คำแนะนำให้ความรู้แก่พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่ไปจ่ายตลาดที่ตลาดนัดหนองหม้อ ต.สวนหลวง อ.เฉลิมพระเกียรติ เกี่ยวมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19

โดยเฉพาะการปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T คือ เว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ และใช้แอปไทยชนะ สำหรับตลาดนัดบ้านหนองหม้อ ทางเจ้าของตลาดได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยมีการกั้นพื้นที่เพื่อกำหนดทางเข้า-ออก มีเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณภูมิ บริการเจลล้างมือ พร้อมทั้งให้ผู้ใช้บริการและพ่อค้าแม่ค้าใส่แมส 100 %

ทั้งนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราชได้มีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2564 ให้ปิดสถานบริการหรือสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคเป็นการชั่วคราวต่อไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย โดยเฉพาะตลาดถนนคนเดิน ตลาดเพื่อการท่องเที่ยวให้ปิดชั่วคราว ส่วนตลาดนัด ตลาดสด ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.- 6 พ.ค.64 ให้ปิดอย่างน้อย 2 วัน เพื่อทำความสะอาดให้มีระยะปลอดเชื้อ โดยให้ท้องถิ่นจังหวัด หรือเจ้าของตลาดไปพิจารณาดำเนินการ

สำหรับอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช มีผู้ป่วยโควิด-19 ณ วันที่ 27 เมษายน 2564 จำนวน 26 คน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE