ประธาน’ชวน มอบหน้ากากอนามัย จำนวนทั้งสิ้น 10,800 ชิ้น ให้นครศรีธรรมราช

597
views

จ.นครศรีธรรมราช – นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อสังคมและการศึกษา มอบหน้ากากอนามัยจำนวนทั้งสิ้น 10,800 ชิ้น ให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ปฏิบัติงานด่านหน้า ณ ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช

วันนี้( 28 เม.ย. 64) เวลา 13.30 น. นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อสังคมและการศึกษา พร้อมด้วย นายวรวิทย์ เจนธนากุล กรรมการบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน)หรือ ซีพีเอฟ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมมอบหน้ากากอนามัยจำนวนทั้งสิ้น 10,800 ชิ้น ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่ปฏิบัติงานด่านหน้ามีนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด นายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และ พล.ต.ต. ธรรมนูญ ประยืนยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้การต้อนรับและร่วมรับมอบ

พร้อมรายงานสถานการณ์และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ณ บริเวณหน้ามุขศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อใช้ในการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงานที่เผชิญกับความเสี่ยงในการจัดการกับปัญหาโรคโควิด-19 โดยหน้ากากอนามัยที่นำมามอบในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด

นายชวน กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เนื่องจากมีผู้มีน้ำใจมอบหน้ากากอนามัยมาให้ และเห็นว่าสถานการณ์เวลานี้หน้ากากอนามัยมีความจำเป็น เพราะมีทั้งระเบียบและกฎหมายบังคับให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีหน้ากากอนามัยทั้งหมด จึงหวังว่าหน้ากากอนามัยส่วนนี้พอจะช่วยอุดช่องว่างดังกล่าวได้บ้าง ซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละจังหวัดจะไปพิจารณามอบให้ อสม. หรือ กลุ่มบุคคลที่มีความจำเป็นต่อไป และส่วนตัวในฐานะเป็น ส.ส. ก็ต้องการลงพื้นที่มาด้วยตัวเองเพื่อจะได้มีโอกาสพบและรับรู้ข้อมูลจากผู้ว่าราชการจังหวัดรวมทั้งบุคลากรในพื้นที่ และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ต่าง ๆ เพราะส่วนหนึ่งของคนแก้ปัญหาก็ต้องการกำลังใจ รวมถึงประชาชนเองที่อยู่กับปัญหานี้จะได้รู้สึกมีกำลังใจเช่นกัน

ทั้งนี้ประธานรัฐสภา มีกำหนดการเดินทางไปมอบหน้ากากอนามัยด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 27 เม.ย. – 2 พ.ค. 64 พื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ จำนวน 120,000 ชิ้น โดยได้กำชับให้การดำเนินการมอบเป็นไปอย่างกระชับที่สุด เพื่อไม่ให้กระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ของราชการ

เครดิตแหล่งข้อมูล : ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE