เมืองคอน พบผู้เสียชีวิตจากโควิดแล้ว 1 ราย แพทย์ชี้เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงอายุ มีโรคประจำตัว

3646
views

จังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ระลอกเมษายน แล้ว 1 ราย เป็นกลุ่มเสี่ยงที่มีโรคประจำตัว ขณะที่ สสจ.นครศรีธรรมราช แถลงข่าวตัวเลขผู้ป่วยเริ่มทรงตัว แต่ขอประชาชนตั้งการ์ดสูงต่อเนื่องอีกประมาณ 2 สัปดาห์ พร้อมเร่งสอบสวนโรคจากครัสเตอร์ใหม่ในวงสันทนาการ

วันนี้ (29 เม.ย.64) ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุมีตัวเลขผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นผู้ป่วยที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงอายุและมีโรคประจำตัว

ส่วนยอดผู้ป่วยรายวันตัวเลขเริ่มทรงตัว โดยวันนี้(29 เม.ย. 64) มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มจำนวน 18 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 297 ราย และอยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล 278 ราย และเป็นผู้ป่วยที่รักษาหายและกลับไปดูแลตัวเองต่อที่บ้านแล้ว จำนวน 19 ราย พร้อมระบุเจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญต่อการแพร่กระจายของเชื้อโรคในพื้นที่อำเภอร่อนพิบูลย์ ซึ่งได้กระจายต่อไปอีกหลายพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มจากการลักลอบรวมตัวทำกิจกรรมของประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งสอบสวนโรคและติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยก่อนหน้านี้เพื่อดำเนินการตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคต่อไป

นอกจากนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้แสดงความห่วงใยไปยังประชาชนโดยขอให้ทุกคนได้ตั้งการ์ดสูงต่อเนื่องไปอีกประมาณ 2 สัปดาห์ ซึ่งหากการสอบสวนโรคของกลุ่มผู้ลักลอบตั้งวงสันทนาการแล้วเสร็จ คาดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นเร็วๆ นี้

เครดิตแหล่งข้อมูล : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE