สาธารณสุขเมืองคอน ติวเข้ม!! ตำรวจ 191 ประสานแจ้งเหตุผู้ป่วยโควิดทันใจ

1142
views

จ.นครศรีธรรมราช – (29 เม.ย.) ที่ห้องประชุมศูนย์วิทยุ 191 กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้มีการอบรมเตรียมความพร้อมของตำรวจศูนย์วิทยุ191 ในการรับสาย แทน 1669 เมื่อมีการแจ้งผู้ป่วย เกี่ยวกับโควิดเข้ามาทางสาย191 แล้วประสานต่อไปยังสาย1669 โดยมีเจ้าหน้าที่ สสจ.นครศรีธรรมราช มาให้ความรู้ในการซักถามหากมีผู้ป่วย โทรมาแจ้งทางหมายเลข ฉุกเฉิน 191

ทั้งนี้ทาง พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ชยวุฒิ จันทร์สมบูรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.นพเสถียร สิงห์สุขพนธ์ รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.ประเสริฐ อนุศิลป์ หน.ศูนย์ 191 จว.นครศรีธรรมราช ให้การต้อนรับ น.ส.ณัฐนันท์ ทัศนวิสุทธิ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช มาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 นครศรีธรรมราช ในการตอบข้อซักถามเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ผ่านทางสายด่วน 191 และขั้นตอนในการส่งต่อข้อมูลไปยัง 1669 หรือ สสจ. เพื่อดำเนินการต่อไปแล้ว

สำหรับยอดผู้ป่วยใหม่ ของจ.นครศรีธรรมราชวันนี้ (29 เม.ย.) เพิ่มขึ้น 18 ราย รวมยอดสะสมระลอกเมษายน 297ราย โดยส่วนใหญ่ผู้ป่วยใหม่วันนี้ติดมาจากผู้ป่วยยืนยันเดิมในพื้นที่อำเภอต่าง ๆ นอกจากนี้ยังพบคลัสเตอร์ใหม่ที่น่าสนใจเมื่อบ่าย 23 เม.ย.ที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของนายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ไปจับนักพนันไก่ชน15รายในป่าหมู่ 10 ต.ปากพูน อ.เมืองจ.นครศรีธรรมราช ปรากฏว่า 1 ใน15 นักพนันชายคนหนึ่งมีผลตรวจพบติดเชื้อโควิด ทำให้ต้องการมีการคัดกรองตรวจหาเชื้อโควิดจากนักพนันอีก14 คน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดจับกุมทุกคน รวมทั้งมีการกักตัวทุกคนที่เกี่ยวข้องในขณะจับกุม 14 วันรวมทั้งประกาศให้นักพนันที่หลบหนีไปได้ สังเกตอาการ 14 วันหากไข้สูงไอมีน้ำมูกรีบไปพบแพทย์ใกล้บ้านโดยด่วน

เครดิตแหล่งข้อมูล : ไพฑูรย์ อินทศิลา

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE