นายอำเภอขนอม เมืองคอน สุดทน!! นำทีมฝ่ายปกครองบุกบ่อนจับ 12 เซียนพนันเปิดเล่นเย้ยโควิด

2450
views

จ.นครศรีธรรมราช – นายอำเภอขนอม สุดทนนำทีมฝ่ายปกครองบุกบ่อนจับ 12 เซียนพนันเปิดเล่นเย้ยโควิดเปิดเป็นร้านเสริมสวยบังหน้า กลุ่มเซียนพนันหลบหนี และอ้างมารอทำเล็บรอดถูกจับกุมดำเนินคดีไปได้เกือบ 50 คน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 29 เม.ย.2564 นายวิโรจน์ ดำแดง นายอำเภอขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับยนายงานว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันเล่นไพ่และสลากเสี่ยงโชคขนาดใหญ่ มีเซียนพนันทุกเพศ ทุกวัยเดินทางไปเล่นการพนันกันอย่างเปิดเผยไม่เกรงกลัวกฎหมายและ พรบ.โรคระบาด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน บริเวณบ้านเลขที่ 43/1 หมู่ 1 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช

จึงสั่งระดมกำลังฝ่ายปกครอง และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ อส.อ.ขนอม นำโดยนายทวีวัฒน์ บุญขวัย ปลัดอาวุโส หัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง นายภานุรุจ รัชสุทธิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง น.ส.ธนิดา จงจิตต์ ปลัดอำเภอฝ่ายศูนย์ดำรงธรรม จ.อ.พัฒนาการ ช่างทอง เจ้าหน้เที่ปกครองชำนาญการ นายสุนทร ขนอม กำนัน ต.ควนทอง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.ขนอม นายสาโรจน์ ทองมาลา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ควนทอง นายนพดล อิสระราษฏร์ สารวัตรกำนัน ต.ควนทอง นายสราวุฒิ ใจรักษี สารวัตรกำนัน ต.ควนทอง รีบรุดไปยังบ้านเป้าหมาย พบว่าเป็นบ้านที่มีอาณาบริเวณกว้างขวาง เปิดเป็นร้านเสริมสวยบังหน้า

ในขณะที่พื้นที่หน้าต่อเติมเป็นโรงเรือนมุงหลังคา และวางโต๊ะเล่นการพนัน 2 ชุดสำหรับเล่นไพ่หลายประเภท รวมทั้งสลากเสี่ยงทายรับโชครางวัลเป็นเงินสด อีกหหลายชุดแขวนห้อยไว้ตาข่ายโครงเหล็กกั้นบริเวณบ้าน โดยมีกลุ่มบุคคลที่อยู่ในบริเวณบ้านหลังดังกล่าวเกือบ 50 คน

เมื่อเห็นกำลังเจ้าหน้าที่บรรดาเซียนพนันวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง บางส่วนๆได้วิ่งหลบหนีเข้าไปอยู่ในร้านเสริมสวยด้านหลัง เจ้าหน้าที่กระจายกำลังติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้จำนวน 12 คน เป็นผู้หญิง 5 คน ผู้ชาย 7 คน พร้อมไพ่ 2 สำรับ สลากเสี่ยงทายรับนรางวัล 2 ชุด ในจำนวนผู้ต้องหา 12 คนมีนายไชยวัฒน์ อินทวงศ์ และนางปิ่นรัตน์ ชูเขียว สองสามีภรรยาเจ้าของบ้านและเจ้าของร้านเสริมสวย ผู้จัดให้มีการเล่นการพนันรวมอยู่ด้วย

อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้ที่หลบหนีเข้าไปในร้านเสริมสวยส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงอ้างงว่าไม่เกี่ยวข้องแต่มานั่งรอทำเล็บ และตัดผมเสริมสวย เจ้าหน้าที่จึงไม่แน่ใจว่าใครคนไหนเกี่ยวข้องหรือไม่ ผู้หญิงกลุ่มดังกล่าวจึงรอดจากการถูกจับกุมไปได้ เจ้าหน้าชุดจับกุมจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาสอบสวนและบันทึกการจับกุมที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.ขนอม โดยแจ้งข้อหา “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ผสมสิบ ) สลากเสี่ยงทายรับโชครางวัลเป็นเงินสด ซึ่งเป็นการเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 9 (2) ห้ามมิให้มีการชุมนุมหรือมั่วสุมกัน” ส่งพนักงานมอบสวน สภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายวิโรจน์ ดำแดง กล่าวว่า จากการจับกุมและตรวจสอบในบริเวณบ้านที่เกิดเหตุน่าจะมีการแอบลักลอบเล่นการพนันขนาดใหญ่และเล่นการพนันหลายชนิด ที่สำคัญเปิดเล่นกันมานานแล้ว ส่วนจะมีเจ้าหน้าที่ของรัฐหน่วยงานไหนรู้เห็นเป็นใจ หรือเกี่ยวข้องตามที่ได้รับรายงานเบื้องต้นหรือไม่นั้นคงต้องสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งตนจะแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนในกรณีให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง และรายงานเหตุการณ์ให้นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชทราบตามระเบียบเรียบร้อยแล้ว.

เครดิตแหล่งข้อมูล : ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

นายอำเภอขนอมเมืองคอนสุดทนนำทีมฝ่ายปกครองบุกบ่อนจับ 12 เซียนพนันเปิดเล่นเย้ยโควิด

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE