โควิดคร่าชีวิตผู้ป่วยวัย 84 เป็นรายที่ 3 ของเมืองคอน เตือนผู้สูงอายุติดเชื้อเสี่ยงทรุดหนัก

1272
views

นครศรีธรรมราช – ช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อ มูลนิธิไต้เต๊กเซี่ยงตึ๊ง นครศรีธรรมราช ได้เคลื่อนย้ายร่างของผู้ป่วยติดเชื้ออายุ 84 ปี เป็นชาวอำเภอพระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อในรายที่ 121 ได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงสายของวันเดียวกันนี้หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการขั้นตอนเอกสารกับทางญาติแล้ว ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตบรรจุลงหีบห่อป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย

หลังจากนั้นได้ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิไต้เต๊กเซี่ยงตึ๊ง โดยเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการเฉพาะกิจ อยู่ในชุดป้องกันเชื้ออย่างรัดกุม ปฏิบัติการตามขั้นตอนการควบคุมเชื้ออย่างเข้มงวด ได้เคลื่อนย้ายร่างของผู้ติดเชื้อรายนี้ลงจากรถแล้วนำเข้าเตาฌาปนกิจทันที โดยมีญาติและครอบครัวยืนประกอบพิธีส่งวิญญาณของผู้ตายแบบเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แจ้งเตือนให้ระมัดระวังป้องกันผู้สูงอายุที่บ้าน ด้วยการเว้นระยะห่างอย่าสัมผัสใกล้ชิด สวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการติดเชื้อ เนื่องจากหากผู้ป่วยที่สูงอายุติดเชื้อโอกาสเสียชีวิตมีสูงเนื่องจากโรคแทรกซ้อนและความไม่แข็งแรงของปอด

รวมทั้งกรณีมีโรคเสี่ยงอยู่แล้วเช่นหัวใจ เบาหวาน ความดัน จะเพิ่มความรุนแรงของโรคมากขึ้นพร้อมทั้งย้ำว่า โรคนี้จะติดต่อกับกลุ่มคนที่รักกันเท่านั้น เนื่องจากจะมีการสัมผัสใกล้ชิดกัน ส่วนคนที่ไม่ถูกกันเกลียดกันจะห่างกันไม่พูดกันอยู่แล้วความเสี่ยงจึงมีน้อย

「 บทความต้นฉบับ 」

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE