พ.ต.ต. สภ.ลำทับ จ.กระบี่ กลับมาเยี่ยมบ้านที่ ต.ท่าเรือ เมืองคอน ติดเชื้อโควิด หวั่นลุกลามลูกเมีย

5326
views

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงสถานการณ์โควิด-19 วันนี้พบผู้ป่วย 48 ราย ส่วนใหญ่มาจากการตรวจเชิงรุกในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง -เผย พ.ต.ต.สารวัตร สภ.ลำทับ จ.กระบี่ติดเชื้อกลีบบ้านเยี่ยมลูกเมียใน ต.ท่าเรือ อ.เมือง เร่งส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบควบคุมโรคด่วน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 พ.ค.2564 นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งวันนี้(2 พ.ค.64) มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 48 ราย ส่วนใหญ่มาจากการตรวจเชิงรุกของเจ้าหน้าที่ (Active Case Finding) ในกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง

โดยเฉพาะที่อำเภอปากพนัง พบผู้ป่วย 15 คน ศูนย์อนามัยที่ 11 นครศรีธรรมราช ลงไปเก็บตัวอย่างกลุ่มเสี่ยงสูงที่หมู่ 1 ต.เกาะทวด ผลตรวจจากห้องปฏิบัติการพบติดเชื้อ 11 ราย ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งปิดหมู่บ้านเป็นการชั่วคราว หมู่ที่ 1 ต.เกาะทวด เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 2-6 พฤษภาคม 2564 เพื่อเป็นการป้องกัน เฝ้าระวัง และควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมทั้งห้ามออกนอกเคหสถานนอกจากได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรค ตั้งแต่วันที่ 2-6 พฤษภาคม 2564ด้วย

สำหรับอำเภอร่อนพิบูลย์ วันนี้(2 พ.ค.) พบผู้ป่วยเพิ่ม 8 ราย ซึ่งเชื่อมโยงกับผู้ป่วยเดิม ส่วนที่อำเภอขนอม พบแม่และลูกสาวติดเชื้อ 2 คน หลังจากมาร่วมงานและร่วมงานทำบุญบ้านที่อำเภอร่อนพิบูลย์ นอกจากนี้พบผู้ป่วยในอำเภอทุ่งสงเพิ่ม 2 ราย พิปูน 5 ราย ท่าศาลา 1 ราย ช้างกลาง 2 ราย พรหมคีรี 1 ราย พระพรหม 2 ราย และ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช 10 ราย โดยมีนายตำรวจยศพันตำรวจตรี จาก สภ.ลำทับ จ.กระบี่ กลับมาเยี่ยมบ้านที่ตำบลท่าเรือ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ป่วยโควิด-19 ด้วย

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคแล้ว นอกจากนี้ยังมีผู้ติดเชื้อจากวงพนันลักลอบตีไก่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 3 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยที่เกี่ยวข้องกับเจ้าของโรงแรมที่ติดเชื้อด้วย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวเพิ่มเติมว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อในวันนี้เป็นไปตามการคาดการณ์ของเจ้าหน้าที่ ซึ่งไม่อยากให้กังวลมากหากทุกคนช่วยกันดูแลตัวเอง กักตัวอยู่ที่บ้าน ไม่มีการลักลอบเล่นพนักหรือรวมตัวกันอีก มีการปฏิบัติตนตามมาตรการอย่างเคร่งครัด สถานการณ์จะคลี่คลายในทางที่ดีขึ้น ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ล้วนเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงอายุ และมีโรคประจำตัว ซึ่งทางโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชได้ ใช้เครื่องมือที่ดีที่สุดในการพยายามยื้อชีวิตหลายวันแต่ไม่เป็นผล และในประเด็นของการฉีดวัคซีนนั้น

ในระยะแรกจังหวัดนครศรีธรรมราช มีกลุ่มเป้าหมายเป็นประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มเสี่ยงที่เป็นโรคเรื้อรัง 7 โรค ที่ต้องได้รับการฉีดวัคซีนประมาณกว่า 3 แสนคน โดยขณะนี้ได้คีย์ข้อมูลเข้าสู่ระบบได้แล้วประมาณร้อยละ 75 พร้อมทั้งฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายทั้งสองกลุ่มดังกล่าว ไม่ต้องรับคีย์ข้อมูลตัวเอง ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายทั้งสองกลุ่มดังกล่าวได้คีย์ข้อมูลเข้าสู่ระบบได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น

「 บทความต้นฉบับ 」

พ.ต.ต.สารวัตร สภ.ลำทับ จ.กระบี่กลับมาบ้านใน ที่เมืองคอนตรวจพบติดเชื้อหวั่นลุกลามลูกเมีย

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE