เมืองคอน เชื้อยังระบาดไม่หยุด พ่อเฒ่าลานสกาป่วยโควิด เสียชีวิตเป็นรายที่ 4 มีผู้ป่วยสูงอายุอีก 5 รายที่ต้องใช้เครื่องพยุงชีพ

2988
views

 

นครศรีธรรมราช –   ผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีกราย นับเป็นรายที่ 4 ของ จ.นครศรีธรรมราช เป็นชายวัย 80 ปี ภูมิลำเนา อ.ลานสกา ติดเชื้อจากในครอบครัว มีผู้ป่วยสูงอายุอีก 5 รายที่ต้องใช้เครื่องพยุงชีพ

วันนี้ (3 พ.ค.) นครศรีธรรมราช เชื้อยังระบาดไม่หยุด  มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 พบเพิ่มอีก 28 ราย รวมสะสม 431 ราย อยู่ในคลัสเตอร์วงพนันร่อนพิบูลย์เกือบ 70 ราย ผู้ว่าฯ สั่งปิดหมู่บ้านห้ามเข้าออก สำหรับผู้ป่วยวันนี้ 28 ราย อ.ร่อนพิบูลย์ 15 ราย อ.เมือง 5 ราย อ.พิปูน 4 ราย อ.ทุ่งสง 1 ราย อ.บางขัน 1 ราย และอ.พระพรหม 2 ราย

เมื่อช่วงเช้า ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เป็นชายอายุ 80 ปี เสียชีวิตเป็นรายที่ 4 ของ จ.นครศรีธรรมราช โดยชายคนดังกล่าวมีภูมิลำเนาใน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ติดเชื้อในครอบครัว

เจ้าหน้าที่ได้บรรจุร่างผู้เสียชีวิตในหีบห่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อและประสานงานด้านเอกสารเพื่อเตรียมส่งทำการฌาปนกิจตามขั้นตอนในการควบคุมเชื้อในวันนี้ทันที นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า แพทย์พยายามช่วยเหลือผู้ป่วยสูงอายุอีกอย่างน้อย 5 ราย ที่อยู่ในภาวะต้องใช้เครื่องพยุงชีพ

 

นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช   กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้พยายามสร้างความเข้าใจว่าผู้ป่วยคลัสเตอร์วงลักลอบเล่นการพนันในอำเภอร่อนพิบูลย์นั้น ไม่ได้หมายความว่าผู้ป่วยจะเป็นผู้เล่นพนันทุกคน แต่หมายความว่าในทางระบาดวิทยานั้นมีความเชื่อมโยง กล่าวคือ มีผู้ที่ไปเล่นพนันแล้วติดเชื้อ หลังจากนั้นนำเชื้อกลับไปติดต่อกับครอบครัว ภรรยา และลูก

ด้านบรรยากาศที่หมู่บ้านบางบูชา หมู่ที่ 1 ต.เกาะทวด เป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่มีคนสัญจร หลังนายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช ได้มีคำสั่งให้ปิดการเข้าออกหมู่บ้านแห่งนี้เป็นการชั่วคราว หลังจากพบจำนวนผู้ป่วยที่เชื่อมโยงกับคลัสเตอร์วงพนันงานบวช ใน ต.ควนพัง อ.ร่อนพิบูลย์ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยขณะนี้เฉพาะในหมู่บ้านแห่งนี้มีผู้ป่วยยืนยันแล้วกว่า 20 ราย เสียชีวิตจากการติดเชื้อ 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขยังเร่งตรวจสอบเชื้ออย่างต่อเนื่อง และเตรียมส่งเสบียง หน้ากากอนามัย เจลล้างมือเข้ามาให้แก่เครือญาติ ขณะเดียวกัน มีผู้เสียชีวิตในหมู่บ้านที่ต้องบำเพ็ญกุศลอย่างยากลำบาก

 

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE