ผู้การ ฯเมืองคอน สั่งห้ามประกัน 4 ผีพนัน อ.ขนอม สั่งเอาผิดเจ้าของ จยย.4 คัน รวมทั้งเจ้าของสวนปาล์ม

7913
views

งานเข้า!! ผู้การ ฯเมืองคอนสั่งห้ามประกัน 4 ปีพนัน อ.ขนอมพร้อมเอาผิดเจ้าของรถ จยย.ของกลางที่หลบหนี 4 คันรวมทั้งเจ้าของสวนปาล์มที่เกิดเหตุด้วย

จากกรณี นายจิรโรจน์ สำแดง นายอำเภอขนอม จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังฝ่ายปกครองจับกุมการลักลอบเล่นการพนัน ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.ควนทอง ได้นักพนัน13 คนในท้องที่หมู่ 1 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช โดยไม่มีตำรวจร่วมจับกุม เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สั่งย้าย 5 เสือโรงพัก สภ.ขนอม

นำโดย พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.ขนอม เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ในวันที่ 3 พ.ค. 2564 นักพนันในพื้นที่ อ.ขนอม ยังแอบลักลอบเล่นการพนันในสวนปาล์มหมู่ 14 ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช และถูกนายจิรโรจน์ สำแดง นายอำเภอขนอมนำกำลังจับกุมอีกครั้งได้ผู้ต้องหา 4 คน

ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิดในพื้นที่ อ.ขนอม ที่ก่อนนี้ยังเป็นพื้นที่ปลอดโรคกลับมีผู้ติดเชื้อสองแม่ลูก ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.ควนทอง พื้นที่ที่นายอำเภอจับกุมบ่อนการพนัน จนต้องสั่งกักตัวนักพนันและผู้สัมผัสใกล้ชิดกว่า 15 คน ท่ามกลางความหวั่นวิตกกังวลของเจ้าหน้าที่และประชาชนเกรงจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในพื้นที่รุนแรงมากขึ้น ตามที้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

(4 พ.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการจับกุมการลักลอบเล่นการพนันของนายจิรโรจน์ สำแดง นายอำเภอขนอม และกำลังฝ่ายปกครอง ในรอบ 5 วันถึง 2 ครั้งยังเป็นเรื่องที่ประชาชนในพื้นที่วิพากวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง โดยมองว่านายอำเภอหรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองขัดแย้งกับ ผกก.และตำรวจ สภ.ขนอมเป็นการส่วนตัวหรือไม่ แต่นายจิรโรจน์ สำแดง ยืนยันว่าปฏิบัติไปตามอำนาจหน้าที่ไม่ได้มีการขจัดแย้งกับผู้หนึ่งผู้ใดเป็นการส่วนตัว โดยเฉพาะในช่วงที่รัฐบาลและจังหวัดมีคำสั่งให้ทุกหฝ่ายเข้มงวดกวดขันในการควบคุมป้องกันการแพร่ระพบาดของไวรัสโควิดที่มียอดผู้ติดเชื้อทั้งในระดับประเทศและจังหงวัดนครศรีธรรมราชเพิ่มขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง

ในขณะที่ผู้นำท้องถิ่นซึ่งร่วมจับกุมกล่าวว่าผู้นำท้องถิ่นนพื้นที่จับกุมได้ขอร้องให้เซียนพนันที่บลักลอบเล่นการพนันผิดกฎหมายและ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯให้เลิกเล่น แต่กลับฝ่าฝืนไม่เชื้อฟัง จึงรายงานนายอำเภอทราบก่อนระดมกำลังเข้าจับกุมครั้งที่ 2 ในสวนปาล์มหมู่ 14 ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนันในสวนปาล์มหมู่ 14 ต.ขนอม เมื่อวันที่พ.ค. 2564 ที่ผ่านมามีผู้วิ่งหลบหนีไปได้เกือบ 10 คน โดยเจ้าหน้าที่ปกครองสามารถจับกุมได้แค่ 4 คน อย่างไรก็ตามได้นำตัวผู้ต้องหา 4 คน พร้อมยึดรถ จยย.ไว้ 4 คันเป็นหลักฐานส่งมอบพนักงานสอบสวน ล่าสุด พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สั่งห้ามประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คนทั้งหมดยังคงถูกควบคุมตัวไว้ที่ สภ.ขนอม โดยพนักงานสอยสวนจะรวบรวมสำนวนและผู้ต้องหาส่งอัยการเพื่อพิจารณาสั่งฟ้องผู้ต้องหาในวันที่ 5 พ.ค.นี้ โดยทาง พล.ต.ต.ธรรมนูญ กำชับให้รวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของรถ จยย.ทั้ง 4 คันรวมทั้งเจ้าของสวนปาล์มสถานที่เปิดลักลอบเล่นการพนันด้วย.

ไพฑูรย์ อินทศิลา/นครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE