ศบค.รับเองโควิด สายพันธุ์บราซิล เข้าไทย แต่อยู่ในสถานกักกัน ยังไม่หลุดออกมาภายนอก

1952
views

ศบค.รับเองโควิด สายพันธุ์บราซิล เข้าไทย หลังอนุญาตให้ผู้เดินทางจากต่างประเทศเข้าราชอาณาจักร แต่อยู่ในสถานกักกันยังไม่แพร่ระบาด

กรณีศบค.รายงานสถานการณ์โควิด-19 ภายในประเทศไทย ล่าสุดพบติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2,112 ราย รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม 74,900 ราย หายป่วยเพิ่ม 1,886 ราย รวมหายป่วย 44,360 ราย รักษาอยู่รวม 30,222 ราย อาการหนัก 1,042 ราย ใช้เครื่องช่วยหายใจ 343 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 15 คน รวมผู้เสียชีวิตสะสม 318 คน

ทั้งนี้ ในการรายงาน พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ตอบคำถามกรณีมีข้อมูลว่าพบเชื้อโควิดสายพันธุ์บราซิลเข้าไทย นั้น โดยยอมรับว่า การอนุญาตในผู้เดินทางจากต่างประเทศเข้ามาในราชอาณาจักร จะต้องตรวจหาเชื้อ และตรวจหาสายพันธุ์ โดยพบโควิดสายพันธุ์บราซิล ในประเทศไทย แต่อยู่ในสถานกักกัน ยังไม่แพร่ออกมาภายนอกแต่อย่างใด

“อย่างไรก็ตาม พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ผอ.ศบค.ชุดเล็ก ฝากความเป็นห่วงใยมาให้พี่น้องประชาชนว่า แม้ที่ผ่านมา สถานการณ์โควิด-19 ระบาด ได้สร้างความเหน็ดเหนื่อยให้กับประชาชนคนไทยเป็นอย่างมากแล้วก็ตาม แต่ก็ยังขอให้พี่น้องประชาชน ให้ความร่วมมือกันต่อไปอย่างเต็มที่ เพื่อให้สถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดในประเทศตอนนี้ ตัวเลข กลับมาเป็น 0 อีกครั้งให้ได้ เพื่อให้เรากลับสู่สถานการณ์ปกติให้ได้โดยเร็วที่สุด” ผู้ช่วยโฆษก ศบค. กล่าว..

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE