ผวจ.เมืองคอน ห่วงคลัสเตอร์ใหม่ อ.ชะอวด ส่งเชื้อตรวจ 30 ราย พบป่วย 13 ราย

6943
views

ผวจ.นครศรีธรรมราช ห่วงคลัสเตอร์ใหม่อำเภอชะอวด ส่งเชื้อตรวจ 30 ราย พบป่วยโควิด 13 ราย กลับจากร่วมงานไหว้ครูหมอโนราห์ที่ จ.พัทลุง

วันนี้ (6 พ.ค.64) นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า วันนี้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 27 ราย กระจายในหลายอำเภอ เสียชีวิต 1 ราย แต่ที่น่ากังวลคือมีกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ที่อำเภอชะอวด ได้ส่งเชื้อตรวจ 30 ราย พบมีผู้ติดเชื้อ 13 ราย หลังจากที่บุคคลดังกล่าวกลับจากไปร่วมพิธีครูหมอโนราห์ที่จังหวัดพัทลุง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองเชิงรุกเพื่อควบคุมโรคแล้ว

คาดต้องสอบสวนขยายผลผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใกล้ชิดและผู้สัมผัสทั่วไปอีกประมาณ 250 คน เพื่อนำมาตรวจหาเชื้อ เช่นเดียวกับกลุ่มคลัสเตอร์การลักลอบเล่นการพนันชนไก่ก็มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น และมีการเฝ้าระวังผู้ป่วยรายใหม่ที่เกิดขึ้นด้วย ส่วนคลัสเตอร์อำเภอพิปูนวันนี้พบผู้ป่วยลดลง ส่วนตัวเลขผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นเกิดจากการทำงานอย่างรวดเร็วและการค้นหาเชิงรุกของเจ้าหน้าที่อย่างรวดเร็ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวด้วยว่า จะมีการเพิ่มความเข้มของด่านตรวจคัดกรองโควิด-19 ด่านที่เดินทางข้ามเขตจังหวัด และด่านข้ามเขตอำเภอให้มากขึ้น ให้เหลือด่านไม่เกิน 30 ด่าน โดยลดด่านตรวจในชุมชนลง และมีการนำบาร์โค้ดมาใช้สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดภายในวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 นอกจากนี้กำลังพิจารณาว่าจะเป็นห้ามหรือขอความร่วมมือข้าราราชการที่ทำงานในพื้นที่เพื่อเป็นแบบอย่างในการเดินทางออกนอกจังหวัด

อีกทั้งต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ได้ติดตามข่าวสารให้ความร่วมมือและข้อเสนอแนะต่าง ๆ ซึ่งตนมีความเข้าใจว่าทุกคนอยู่ในภาวะกดดันทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและประชาชน สิ่งใดที่จะช่วยได้ทั้งในเรื่องของการควบคุมโรค จิตวิทยาสังคมต่าง ๆ พร้อมน้อมรับในการแก้ไขทั้งหมด

ข้อมูล : ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE