เมืองคอน “คลัสเตอร์หมอเถื่อน” โผล่ แหล่งระบาดใหม่ลานสกา ทำผู้ติดเชื้อเริ่มขยับสูง

4596
views

จ.นครศรีธรรมราช – (9 พ.ค. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศพื้นที่บริเวณชุมชนสี่แยกวัดโคก ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นชุมชนดั้งเดิม เป็นแหล่งเศรษฐกิจในพื้นที่ ก่อนที่จะเข้าสู่หมู่บ้านคีรีวง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ที่ประกาศปิดตัวเองไปจนถึงวันที่ 15 พ.ค. นี้ โดยภายในชุมชนดังกล่าวต่างปิดประตูบ้านเรือน ร้านค้าเกือบทั้งชุมชน หลังจากพบว่ามีคลัสเตอร์ใหม่ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 เกิดขึ้นในคลินิกแห่งหนึ่งในชุมชน ซึ่งรู้จักกันในชื่อ “คลินิกหมอวี” ชาวบ้านนึกว่าเป็นหมอทหาร

สำหรับคลินิกดังกล่าว ได้รับการยืนยันจากนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนหน้านี้ว่า เป็นคลินิกที่ไม่ได้รับการอนุญาต รวมทั้งผู้ที่เปิดคลินิกดังกล่าวไม่ได้เป็นแพทย์แต่อย่างใด รวมทั้งเคยถูกดำเนินคดีแล้ว แต่ยังมาประกอบการจ่ายยารักษาอาการป่วยของผู้ที่หลงเชื่อเช่นเดิม

ล่าสุดมีรายงานยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาใช้บริการคลินิกดังกล่าว และเริ่มกระจายออกไป จนถึงขณะนี้พบมีผู้ติดเชื้อแล้วและมีการสอบสวนโรคพบความเชื่อมโยงกับคลินิกดังกล่าวมากกว่า 15 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เรียกคลัสเตอร์นี้ว่า “คลัสเตอร์หมอวี” และยังมีแนวโน้มพบเพิ่มขึ้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคกำลังเร่งสอบสวนโรคหาความเชื่อมโยง เพื่อกำหนดวงจำกัดกลุ่มเสี่ยงสูงอย่างเร่งด่วน

อย่างไรก็ตามชาวบ้านในพื้นที่ยอมรับว่า ไม่ทราบว่าคลินิกแห่งนี้ได้รับอนุญาตจากทางการหรือไม่ แต่จะมีผู้ป่วยจากหลายพื้นที่เข้ามารับการรักษา โดยเฉพาะช่วงวันเสาร์ อาทิตย์ ดูเหมือนว่าเขาจะรู้จักและเข้าใจว่า หมอวีเป็นหมอทหาร เท่าที่ทราบเพราะเขาได้มาถามหาคลินิกนั้นมาจาก จ.กระบี่ ตรัง และจังหวัดใกล้เคียงกับนครศรีธรรมราช ทั้งนี้ หลังจากที่คนภายในคลินิกติดเชื้อโควิด-19 ชาวบ้านที่อยู่ละแวกดังกล่าวต่างตกเป็นกลุ่มเสี่ยงตรวจเชื้อแทบทุกหลังคาเรือนที่อยู่ใกล้กัน

บทความต้นฉบับ

นครศรีธรรมราช น่าห่วง แหล่งระบาดใหม่โผล่ คลัสเตอร์หมอเถื่อน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE