พระเมืองคอน ขึ้นพ่วงข้างแจกข้าวกล่อง-น้ำดื่ม ให้ชาวบ้านบรรเทาเดือดร้อนโควิด-19

1059
views

จ.นครศรีธรรมราช – 12 พ.ค.64 “วัด-พระสงฆ์” ไม่ทิ้งประชาชน พระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด พร้อมคณะกรรมวัด นำข้าวผัดกระเพรา+ไข่ดาวบรรจุกล่องพร้อมน้ำดื่มจำนวน 300 กล่อง ที่ปรุงเสร็จใหม่ๆ ภายในโรงทานวัดเขาพระทอง ใส่ในรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เพื่อไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งโรงทาน สู้โควิด – 19 ที่วัดเขาพระทอง ตั้งขึ้นตามพระบัญชาของสมเด็จพระสังฆราช ที่ทรงมีพระบัญชาให้วัดทั่วประเทศ เพื่อปรุงอาหารแจกชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากโรคไวรัสโควิด -19

ซึ่งวัดเขาพระทอง ตั้งโรงทานปรุงอาหารเมนูต่างๆ สลับหมุนเวียน ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยปรุงอาหารแจกวันละ 2 ครั้ง มื้อเช้า-มื้อเย็น มื้อละ 300 กล่อง พร้อมน้ำดื่ม และผลไม้ นำไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการฯ ของรัฐบาล “ หยุดเชื้อ อยู่บ้าน “ อย่างไรก็ตามบ้านเรือนประชาชน ใน ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด บางหมู่บ้านต้องผ่านถนนลูกรัง คับแคบ บ้านบางหลังตั้งอยู่ในสวนยางพารา สวนผลไม้ ห่างไกลผู้คน รถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงได้ ทางพระมหาอารยนันต์ จึงต้องนำข้าวกล่องและน้ำดื่มใส่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างขับไปแจกจ่ายชาวบ้านถึงหน้าบ้าน โดยเฉพาะบ้านที่มีผุสูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง เป็นการให้กำลังใจอีกทางหนึ่ง ซึ่งสร้างความดีใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ที่วัดไม่ทิ้งชาวบ้าน ไม่ทิ้งชุมชน

สำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธาที่ต้องการร่วมบุญช่วยเหลือครั้งนี้ สามารถบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม หรือปัจจัยเข้าโครงการ โรงทานพระเวสสันดรชาดก ในพระบัญชาของสมเด็จพระสังฆราชฯ ได้ที่วัดเขาพระทอง ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด หรือ โทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมที่เบอร์ 094-7952998 หรือผู้ใจบุญที่ต้องการร่วมบุญ แต่ไม่ต้องการเดินทางมาบริจาคด้วยตนเอง สามารถร่วมบุญโดยบริจาคเงินผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 822-0-60673 – 8 ชื่อบัญชี วัดเขาพระทอง

 

บทความต้นฉบับ

พระเมืองคอนขน ‘ข้าวกล่อง-น้ำดื่ม’ ขึ้นซาเล้งแจกชาวบ้านสู้วิกฤตโควิด

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE