เมืองคอน จับเล่นพนัน-ไม่สวมแมสก์ อ้างเล่นคลายเครียด หลังไม่กล้าออกไปเสี่ยงติดเชื้อนอกบ้าน

1718
views

จ.นครศรีธรรมราช – (12 พ.ค.) พ.ต.อ.มนเทียร เบ้าทอง ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เมื่อเย็นวานนี้ (11พค.) ตนได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนันไพ่เก้าเก บริเวณใต้ถุนบ้านเลขที่ 1786/51 ซ.ท่าโพธิ์ 1 ถ.ท่าโพธิ์ ต.ท่าวัง จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.เมธี ทองคำ สวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นำกำลังออกตรวจสอบ

พบมีการลักลอบเล่นการพนันไพ่เก้าเกและมีนักพนันไม่สวมแมสก์จึงเข้าทำการจับกุมจับกุมได้นักพนัน 2 คนนักพนันหลบหนีไปได้ 1 คน ชื่อนางวาด (สงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี และนายสมคิด (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี พร้อมของกลางเงินสด 38 บาท ไพ่ 2 สำรับ ผ้าปูสีแดง 1 ผืน

จึงควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนันเก้าเกไทย พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาตและมั่วสุมกันในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคอันเป็นความผิดตามข้อกำหนดซึ่งออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 นำตัวพร้อมของกลางส่งมอบ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ เรียบร้อย พงส.สภ.เมืองนครศรีธรรมราชดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาอ้างว่าเครียดจากมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ไม่ได้ออกจากบ้านไปไหน จึงชักชวนเพื่อนบ้านใกล้เคียงที่ทุกคนมั่นใจว่าไม่มีใครเสี่ยงติดเชื้อโควิดมาเล่นการพนันคลายเครียดจนถูกตำรวจบุกจับกุมดังกล่าว.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE