รพ.ศูนย์ตรัง ส่ง “หมอ-พยาบาล” 10 ชีวิต มุ่งหน้าช่วย รพ.สนาม ในพื้นที่กรุงเทพฯ- เพื่อนร่วมงานส่งตัวอบอุ่น

798
views

ตรัง – รพ.ศูนย์ตรัง นพ.สมบัติ สธนเสาวภาคย์ ผอ.รพ.ศูนย์ตรัง นำทีมบุคลากรทางการแพทย์ รพ.ศูนย์ตรัง จำนวน 10 ราย ที่จะเดินทางไปช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ กทม.

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่รพ.ศูนย์ตรัง นพ.สมบัติ สธนเสาวภาคย์ ผอ.รพ.ศูนย์ตรัง นำทีมบุคลากรทางการแพทย์ รพ.ศูนย์ตรัง จำนวน 10 ราย ที่จะเดินทางไปช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ กทม.ร่วมกันถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึก รวมทั้งมอบของดอกไม้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ โดยต่างมีบรรดาเพื่อน พี่น้องร่วมวิชาชีพ ทั้งพยาบาล แพทย์ รวมทั้งบรรดาคนในครอบครัว เดินทางมาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น หลังจากนั้นได้เดินทางลงไปยังลานพระบิดา ก่อนจะทำการกราบไหว้ ร่วมกันสักการะสมเด็จพระราชบิดา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง และทีมงานก่อนที่จะออกเดินทาง

นพ.สมบัติ สธนเสาวภาคย์ ผอ.รพ.ศูนย์ตรัง กล่าวว่า อย่างที่ทราบข่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 พื้นที่ กทม. มีการจัดตั้ง โรงพยาบาลสนามบุษราคัม ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งรักษาผู้ป่วยหรือคนไข้กลุ่มสีเหลือง ซึ่งเป็นคนไข้ที่มีอาการปานกลาง จะเห็นได้ว่า บุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่ กทม.มีไม่เพียงพอในการดูแลผู้ป่วยที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ทางหน่วยงานส่วนกลางได้ประสานงานขอกำลังเสริม จากต่างจังหวัด โดยในเขตภาคใต้ตอนล่างถูกจัดส่งไปจำนวน 2 โรงพยาบาล คือ รพ.หาดใหญ่ และ รพ.ศูนย์ตรัง เลยจำเป็นจะต้องส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยที่ โรงพยาบาลสนามบุษราคัม

นพ.สมบัติ กล่าวอีกว่า โดยบุคลากรทางการแพทย์ที่เดินทางไป เนื่องจากเป็นการประสานขอกำลังเสริมในเวลาที่ฉุกเฉินมาก เลยจำเป็นจะต้องใช้อาสาสมัคร ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่ไปทุกรายก็แสดงความจำนงมีความเต็มใจที่จะเดินทางไปช่วยพี่น้องชาว กทม.ที่กำลังเดือดร้อนและประสบกับปัญหาโควิด-19 อยู่ในขณะนี้ ในส่วนของ จ.ตรัง ได้จัดส่งไปจำนวน 2 สัปดาห์ นับตั้งแต่วันที่ 13 -27 พ.ค.64 นี้ ซึ่งการไปในครั้งนี้จะแบ่งเป็น 2 ผลัด ผลัดแรกจำนวน 1 สัปดาห์ และผลัดที่ 2 อีก 1 สัปดาห์ โดยเราจะเห็นว่าผู้ป่วยในพื้นที่ กทม.ขาดแคลนเตียงและสถานที่การรักษา ทำให้โรงพยาบาลสนามบุษราคัมสามารถเป็นที่รองรับได้ และช่วยผู้ป่วยรอดปลอดภัยได้ยิ่งขึ้น

“เนื่องจากในครั้งนี้เป็นการขอกำลังเสริมอย่างฉุกเฉิน โดยมีการประสานงานมาเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ทุ่มแรงกายแรงใจ เสียสละ เคลียร์งานเฉพาะหน้า รวมทั้งเรื่องภายในครอบครัวออกทั้งหมด ทาง รพ.ศูนย์ตรัง และพี่น้องชาวตรังก็ขอเป็นกำลังใจให้เขาเหล่านี้” นพ.สมบัติกล่าว

ขณะที่ นายแพทย์สงกรานต์ จันทร์มุณี รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลศูนย์ตรัง ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมแพทย์ที่เดินทางไปในผลัดที่ 2 กล่าวว่า ภารกิจที่ได้รับมอบหมายเดินทางไปทั้งหมด 15 คนประกอบด้วยแพทย์ 2 คน พยาบาล 10 คน เภสัชกร 1 คน และผู้ช่วยพยาบาลอีกจำนวน 2 คน รวมทั้งหมด 15 คน ภารกิจหลักๆที่ไปปฎิบัติก็คือ ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 โดยทีมสนับสนุนของเราทุกคน ก็รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และเชื่อว่าความรู้ความสามารถที่มีจะได้นำไปใช้ ประโยชน์ในการดูแลผู้ป่วย หวังว่าผู้ป่วยจะได้รับการดูแลที่ดีขึ้น ซึ่งทีมที่ไปทุกรายมีการได้ฉีดวัคซีนครบทุกเข็มแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.สมบัติ สธนเสาวภาคย์ ผอ.รพ.ศูนย์ตรัง ได้มอบเงินส่วนตัวให้กับทีมบุคลากรทางการแพทย์คนละ 13,000 บาท จำนวน 10 ราย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และนำไปใช้จ่ายส่วนตัวในระหว่างการไปปฎิบัติหน้าที่.

เครดิตแหล่งข้อมูล : ศรีตรังเคเบิลทีวี”คนข่าวท้องถิ่น”

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE