เมืองคอน-ครัสเตอร์แม่ค้าไก่สดตลาดหัวอิฐ ติดโควิดพุ่ง 17 คน -สั่งปิดตลาดทันที 2 วัน ฉีดล้างฆ่าเชื้อต่อเนื่อง

1491
views

นครศรีธรรมราช – คลัสเตอร์แม่ค้าไก่สดโผล่กลางตลาดพบติดเชื้อทั้งครอบครัวและลูกจ้าง- 17 คน ปิดตลาดเร่งทำความสะอาด- สสจ.นครศรีธรรมราช เร่งสอบสวนโรคเตือนผู้สัมผัสใกล้ชิดเร่งพบเจ้าหน้าที่-คลัสเตอร์ มโนราห์โรงครูเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายในขณะที่ครัสเตอร์วงพนันและทำขวัญงานบวช อ.ร่อนพิบูลย์ ติดเพิ่มอีก 8 ราย

(14 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวานนี้ (13 พ.ค.) ที่บริเวณตลาดสดหัวอิฐ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้ปิดบริการและเร่งฉีดล้างตลาดทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรคอย่างเร่งด่วนอย่างน้อย 2 วัน และขอเปิดให้ผู้ค้าในตลาดและผู้ซื้อที่เข้ามาใช้บริการซื้อสินค้าในพื้นที่เร่งตรวจสอบตัวเองเป็นการด่วน

หลังมีในตลาดแห่งนี้มีผู้ค้าไก่สดรายหนึ่งติดเชื้อ ได้ตรวจพบการติดเชื้อเป็นคลัสเตอร์สำคัญอีกคลัสเตอร์หนึ่งของ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยคนในครอบครัวเดียวกันติดเชื้อโควิดทั้งหมด 11 คน และคนที่ใกล้ชิดติดเชื้ออีก 6 คน ล่าสุดนั้นพบว่ามีผู้ติดในกลุ่มผู้ค้าไก่สดรายนี้มีผู้ที่ใกล้ชิดสัมผัสเสี่ยงสูง 17 คนดังกล่าวแล้ว ยังพบแม่ค้าเครื่องเทศ พริกแกง ที่อยู่ในเสี่ยงติดเชื้อในตลาดเดียวกันนี้ โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวนโรคเร่งด่วน

นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นพ.สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าวันนี้ (13 พ.ค.) จังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 25 ราย ยอดสะสม 681 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 รายยอดตายสะสม 8 ราย ในขณะนี้พบคลัสเตอร์แม่ค้าไก่สดในตลาดหัวอิฐ มีผู้ป่วยทั้งที่พบวานนี้ (12 พ.ค.)จำนวนย 11 ราย วันนี้ ( 13 พ.ค.) พบอีก6 ราย ในส่วนของแม่ค้าขายไก่นั้นขอให้ผู้ที่รู้ตัวว่าเกี่ยวข้องสัมผัสใกล้ชิดและมีความเสี่ยงขอให้เร่งพบเจ้าหน้าที่ตรวจอย่างเร่งด่วน ส่วนคลัสเตอร์วงพนันงานบวช และคลัสเตอร์หมอทำขวัญนาค อ. ร่อนพิบูลย์ ยังเป็นกลุ่มคลัสเตอร์ที่น่าห่วง โดยพบผู้ติดเชื้ออีกรวม 8 รายทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช กำลังเร่งปฏิบัติการสอบสวนค้นหาเชื้อเชิงรุกเพื่อควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโรคให้ได้โดยเร็วที่สุด.

หลังคลัสเตอร์แม่ค้าขายไก่สดตลาดหัวอิฐ แพร่เชื้อแล้ว 17 คน วันนี้ 14 พ.ค 64 เวลา 9:00 น. เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ร่วมกับสาธารณสุข จังหวัด ลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก ณ ลานกีฬาชุมชนตลาดแขก ซอยพะเนียด 3

ข้อมูล : ไพฑูรย์ อินทศิลา/นครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE