อดีตเชฟโรงแรมภูเก็ต ตกงานกลับบ้านเกิดเมืองคอน ตระเวนลักหม้อแบตรถยนต์ขาย

1583
views

นครศรีธรรมราช – พิษโควิดทำโรงแรมดังในภูเก็ตปิดตัว เชฟหนุ่มหอบเมียท้องแก่ใกล้คลอด กลับบ้านเกิดที่นครศรีธรรมราช เดินสายขโมยแบตเตอรี่รถยนตร์ทุบกระจกดึงฝากระโปรงถอดแบตเตอรี่กว่า 10 ราย อ้างจำเป็นเมียท้องแก่

เวลา 09.30 น. วันที่ 16 พ.ค. พ.ต.ท.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน รองผกก.สส.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พ.ต.ต.ณัฐภัทร พุทธังกุโร สว.สส. ควบคุมตัว นายชัยวุฒิ วงศ์ปาลามานนท์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/2 ซอยทุ่งข่า ถนนกะโรม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริษัท SCG เอ็กเพรส จำกัด สาขานครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบริษัทรับส่งสินค้า ตั้งอยู่เลขที่ 14 ถนนนพวงศ์ ต.นาเคียน อ.เมืองนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ เนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 14 ต่อเนื่อง 15 พ.ค. ช่วงกลางดึกมีคนร้ายแอบเข้าไปที่บริเวณลานด้านหน้าของบริษัท ซึ่งมีรถยนต์กระบะขนส่งสินค้าจอดเรียงรายอยู่ คนร้ายได้ทุบกระจกรถจนแตกกระจาย ก่อนเปิดฝากระโปรงรถขโมยถอดหม้อแบตเตอรี่ของรถยนต์หลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้แกะรอยจากภาพวงจรปิดจนมีพยานหลักฐานว่าผู้ก่อเหตุคือ นายชัยวุฒิ วงศ์ปาลามานนท์ ซึ่งใช้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีขาว-ดำ ทะเบียน 1 กฉ 3298 นครศรีธรรมราช เป็นพาหนะใช้ก่อเหตุ จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชออกหมายจับและนำกำลังไปจับกุมตัวได้เมื่อเย็นวานนี้ ขณะกบดานอยู่ที่หอพักไม่มีชื่อ ในซอยสารีบุตร ถนนศรีปราชญ์ ต.คลัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเย็นวานนี้

จากการสอบสวน นายชัยวุฒิ วงศ์ปาลามานนท์ ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ

พ.ต.ท.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เผยว่า นอกจากการก่อเหตุที่บริษัท SCG เอ็กเพรส จำกัดแล้ว นายชัยวุฒิ ให้การรับสารภาพว่า ตระเวนทุบกระจกรถยนต์ ขโมยหม้อแบตเตอรี่ ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา 9 ครั้ง เมื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับคดีไว้แล้ว ในเขตตัวเมืองนครศรีธรรมราช ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือผู้ต้องหารายนี้ ประกอบด้วย

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.2564 ได้ขโมยหม้อแบตเตอรี่ของรถบรรทุกหกล้อ ของบริษัท เอฟ-พลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตและจำหน่ายเครื่องปรุงรส สาขานครศรีธรรมราช ตั้งอยู่ที่ราชพฤกษ์ไนท์บาซาร์ ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช

วันที่ 5 พ.ค.2564 ก่อเหตุทุบกระจกรถกระบะของบริษัทแอ๊ดวานซ์กรุ๊ป เอเชีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทรับกำจัดปลวก เลขที่ 794/55 หมู่ 5 ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช โจรกรรมหม้อแบตเตอรี่ไปเช่นเดียวกัน

วันที่ 19 เม.ย.2564 ทุบกระจกรถยนต์ขโมยแบตเตอรี่หน้าร้านเมเจอร์ไฟเบอร์ซัพพลาย หมู่บ้านเมืองทอง ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช

วันที่ 26 เม.ย.2564 ทุบกระจกรถยนต์ โจรกรรมหม้อแบตเตอรี่ ที่หน้าโรงพยาบาลนครินทร์นครศรีธรรมราช ถนนอ้อมค่าย ต.ท่าวัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช

วันที่ 1 พ.ค.2564 ก่อเหตุที่บ้านเลขที่ 102/3 หมู่ 8 ต.นาเคียน อ.เมืองนครศรีธรรมราช ขโมยหม้อแบตเตอรี่โดยการทุบกระจกรถเช่นกัน

วันที่ 3 พ.ค.2564 โจรกรรมหม้อแบตเตอรี่ที่บ้านเลขที่ 3/105 ซอยสารีบุตร ต.คลัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช ด้วยการทุบกระจกรถยนต์ เปิดฝากระโปรงถอดหม้อแบตเตอรี่ไป

วันที่ 7 พ.ค.2564 ทุบกระจกรถยนต์ ขโมยแบตเตอรี่ ที่หน้าโรงแรมออปอินท์ ต.ท่าวัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช

วันที่ 8 พ.ค.2564 งัดรถยนต์ที่ร้านทรัพย์ไพบูลย์การเกษตร เลขที่ 175/31 หมู่ 4 ต.ท่าซัก อ.เมืองนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผล ในส่วนของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังไม่มีการแจ้งความ หรือเหตุที่ผู้เสียหายยังไม่ได้แจ้งความ ในย่านชานเมือง และเขต สภ.ใกล้เคียง คาดว่าผู้ต้องหาก่อเหตุมากกว่า 9 คดีที่เจ้าหน้าที่ได้รับการแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้

ทางด้านผู้ต้องหาจากการสอบสวนในเบื้องต้นพบว่า นายชัยวุฒิเคยทำงานเป็นพ่อครัว หรือเชฟ ของโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต แต่เนื่องจากพิษการแพร่ระบาดของโรคโควิด ทำให้โรงแรมปิดตัวลง จึงเดินทางกลับบ้านเกิดที่นครศรีธรรมราชพร้อมภรรยาที่กำลังท้องแก่ใกล้คลอด

ผู้ต้องหาสารภาพโดยอ้างว่าไม่มีเงิน จึงออกตระเวนขโมยแบตเตอรี่รถยนต์ด้วยการใช้ประแจและเครื่องมือทุบกระจกรถจนแตกแล้วเปิดประตูรถ เปิดฝากระโปรง ถอดของกลางนำไปขาย บางรายก็งัดประตูรถอย่างเดียว หากงัดได้โดยไม่ต้องทุบกระจก โดยของกลางนำไปขายที่ร้านเจ๊ดารับซื้อของเก่า ใน ต.ท่าซัก อ.เมืองนครศรีธรรมราช ในราคาลูกละ 400 บาท

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปทำแผนฯในจุดเกิดเหตุ ที่ผู้ต้องหารับสารภาพทั้ง 9 จุด รวมทั้งร้านรับซื้อของเก่าที่นำของกลางไปขาย ซึ่งต้องดำเนินการตามกฎหมายกับทางร้านด้วย.

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE