ปิดฉาก “เสือมุ่ย สวนเลา” มือปืนอันดับ1ภาคใต้ ถูกวิสามันพร้อมสมุนอีก 1 ราย

20683
views

“ผู้การชุมพร” เผยตำรวจสส.ภ.8 ร่วมกับ สภ.นาสัก ปิดล้อมจับกุม “ธีรยุทธ ชูแก้ว” หรือ “เสือมุ่ย สวนเลา” จอมโจรวายร้ายชื่อดัง มือปืนเบอร์ 1 ของภาคใต้หมายจับคดีฆ่า-ค้ายาเสพติดเพียบ เคยแหกคุกเมืองคอน หลบหนีไปตั้งแก๊งโจรข่มขู่ชาวบ้าน แต่พอเจอตำรวจกลับยิงสู้หนีลงเหว สุดท้ายเลยถูกวิสามันพร้อมสมุนอีก 1 ราย

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.ชุมพร เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจาก พ.ต.อ.โกสิต กาญจนะโกมล ผกก.สภ.นาสัก อ.สวีจ.ชุมพร ว่ามีตำรวจวิสามัญคนร้ายรายสำคัญของ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ถึง 2 ราย ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร จึงรีบไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เยี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 กำลังตำรวจในสังกัด ตำรวจหน่วยพิสูจน์หลักฐานชุมพร แพทย์รพ.สวี ฝ่ายงานเกี่ยวข้องและกู้ภัยเขาทะลุ

ที่เกิดเหตุพบว่าอยู่ในพื้นที่ทุรกันดาร ต้องใช้รถกระบะขับเคลื่อนสี่ล้อ และเดินเท้าเข้าไปในป่าเขาอีก 1 กม. เมื่อไปถึงก็พบตำรวจ บก.สส.ภ.8 กำลังช่วยกันให้การปฐมพยาบาล นายเอกนันท์ พันธุมาศ อายุ 26 ปี ชาวจ.ชุมพร อาชีพรับจ้าง ได้รับบาดเจ็บขาซ้ายหักจากการวิ่งหลบหนี จนตกลงไปในเหวขาหัก ส่วนด้านล่างที่เป็นเหวลึกกว่า 100 เมตร พบศพ นายธีรยุทธ ชูแก้ว และ นายณัฐพล สุขทนัง อยู่ที่ก้นเหว เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกโรยตัวลงไปตรวจชันสูตร

เบื้องต้นพบว่าศพของ นายธีรยุทธ ถูกยิงที่ศีรษะ และเบ้าตาซ้าย ตามลำตัวถูกยิงด้วยกระสุนอีกหลายนัด ตัวยังคงกอดอาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 กระสุนเต็มแมกกาซีน ภายในลำกล้องเต็มไปด้วยโคลน ส่วนศพของ นายณัฐพล สุขทนัง มีบาดแผลถูกยิงตามลำตัว หลายนัดเช่นกัน ในมือขวากำปืนขนาด 9 มม.ไว้แน่น

กู้ภัยเขาทะลุช่วยกันลำเลียงขึ้นจากก้นเหวด้วยความยากลำบาก ก่อนนำส่งรพ.เพื่อตรวจชันสูตรอย่างชัดเจนอีกครั้ง ในที่เกิดเหตุ ยังพบลูกระเบิดสังหารเอ็ม 26 หล่นอยู่ข้างบ้าน 2 ลูก ปืนขนาด 9 มม.1 กระบอก และที่ตีนบันไดบ้าน พบยาเสพติดในถุงสีน้ำเงินอีก 1 ซอง รวม ถึงพบแมกกาซีน ใส่กระสุนเอ็ม 16 อีก 3 แมกซ์ กระสุนเต็มทุกแมกซ์

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นายธีรยุทธ พร้อมด้วยนายเอกนันท์พึ่งก่อเหตุ ยิงใส่ตำรวจ สภ.นาสัก ที่ตั้งด่านตรวจยาเสพติดเมื่อต้นเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา แล้วหลบหนีขึ้นไปกบดานบนยอดเขา กระทั่งมีสายแจ้งว่าทั้งสองลงมากบดานอยู่ในบ้านกลางป่า พื้นที่หมู่ที่ 3 ต.เขาค่าย ทางตำรวจ บก.สส.ภ.8 จึงสนธิกำลังกับฝ่ายสืบสวน สภ.นาสัก รวมทั้งหมด 10 นาย บุกเข้าจู่โจมจับกุม ปรากฏว่าคนร้ายไหวตัวทันวิ่งหลบหนีออกมาจากบ้านพร้อมกับใช้ปืนสั้นและปืนเอ็ม 16 ยิงเปิดฉากใส่ตำรวจ

จากนั้นก็หลบหนีลงเหว ขณะที่นายเอกนันท์ คว้าปืน 9 มม.กระโดดตามลูกพี่วิ่งตามลงไป แต่เกิดผิดพลาดล้มลงขาหักร้องโอดโอย ขณะที่คนร้ายอีก 2 คนยังคงยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้กำลังที่ปิดล้อมยิงสวนกลับไปจนกระทั่งเสียงปืนเงียบลง พบว่าคนร้ายทั้งสองเสียชีวิตแล้ว จึงประสานไปยังผู้บังคับบัญชา และฝ่ายงานเกี่ยวข้องให้ลงไปชันสูตรพลิกศพดังกล่าว

พล.ต.ต.ถาวร กล่าวอีกว่า สำหรับ นายธีรยุทธ ชูแก้ว หรือ “ไอ้มุ่ย” เป็นจอมโจรวายร้ายชื่อดัง มือปืนเบอร์ 1 ของภาคใต้ มีประวัติฆ่าคนมาอย่างโชกโชนในพื้น จ.นครศรีธรรมราช มีหมายจับคดีฆ่าคนตายโดยเจตนา 4 หมาย หมายจับคดี แหกคุกเรือนจำนครศรีธรรมราช หมายจับคดีเกี่ยวกับยาเสพติดและประวัติการก่ออาชญากรรมมากมาย มีภรรยาเป็นพนักงานขายรถยนต์บริษัทดังใน จ.ชุมพร

อาศัยพื้นที่สวนทุเรียนและบ้านบนสวนของภรรยาเป็นที่กบดาน พอนายณัฐพล กับ นายเอกนันท์ มาเป็นลูกสมุนก็ออกอาละวาดยิงปืนข่มขู่ในหมู่บ้านจนเป็นที่หวาดกลัวไปทั่ว รวมถึงพัวพันกับการค้ายาเสพติดด้วย แต่ตำรวจยังไม่ผลีผลามเข้าจับกุมเนื่องจากคนร้ายมีทั้งอาวุธสงคราม ลูกระเบิด จนกระทั่ง ได้รับการประสานงานจากตำรวจสืบสวน ภาค 8 มาร่วมวางแผนจับกุม จนนำสู่การวิสามัญฆาตกรรมในครั้งนี้.

บทความต้นฉบับ

จับตาย’ไอ้มุ่ย’ร่างพรุน ปิดฉากมือปืนอันดับ1ภาคใต้

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE