ฉก.ผู้ว่าฯเมืองคอน ปลอมตัวเป็นผู้โดยสาร บุกจับ 7โชเฟอร์แท็กซี่ ว่างจัดนัดล้อมวงเล่นไพ่เก้าเก

1698
views

โดยเมื่อเย็นวานนี้ (20 พ.ค.)ตนได้รับรายงานว่า มีพนักงานขับรถแท็กซี่บริษัทแท็กซี่นคร แอบลักลอบเล่นการพนันไพ่เก้าเกเป็นประจำทุกวันบริเวณด้านหลังตึกภายในหมู่บ้านราชพฤกษ์ 2 ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและสุ่มเสี่ยงต่อการติดต่อโรคโควิด ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯจึงสั่งการให้ นายสนั่น สนธิเมือง ปลัดจังหวัด นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอเมือง นายประสงค์ จันทร์หยู ป้องกันจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้นายหมวดโทวีระชัย บุญนิสัย ผบ.ร้อย อส.จ.นครศรีธรรมราชที่ 1 และนายธวัชชัย สมหมาย ผช.ป้องกันจังหวัด นำกำลัง อส.ชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช

จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ อส.ฝ่ายปกครองชุดดังกล่าวได้ปลอมตัวเป็นผู้โดยสารทำทีเข้าไปสอบถามเข้าไปสอบถามราคาแท็กซี่ พบบริเวณด้านหลังตึกของบริษัทแท็กซี่ดังกล่าว พบว่ากลุ่มโชเฟอร์ขับแท็กซี่นั่งล้อมวงเล่นไพ่เก้าเกอย่างหน้าดำคร่ำเครียด ไม่ได้สนใจสายตาผู้โดยสารแม้แต่น้อย จึงส่งสัญญาณให้กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าทำการจับกุมโดยไม่มีใครหนีไปได้เนื่องจากเจ้าหน้าที่จู่โจมเข้าถึงตัว ประกอบเป็นเป็นทางตัน โดยจับกุมได้นักพนันทั้งหมด 7 คนพร้อมของกลางไพ่จำนวน 1 สำรับ เงินสด จำนวน 2,220 บาท จึงควบคุมตัวมาสอบสวนและบรรทุกจับกุม

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาตชุมนุม หรือการทำกิจกรรมที่มีการรวมคนที่มีความแออัดในลักษณะที่มีความเสี่ยงต่อการแพรระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อันเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพรระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ฉบับที่ 3) ข้อ 2 ซึ่งออกตามความในมาตรา 9แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 15) ข้อ 3 และคาสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 4/2563 ลงวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563 เรื่อง แต่งตั้งผู้กำกับการปฏิบัติงาน หัวหน้าผู้รับผิดชอบและพนักงานเจ้าหน้าที่ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ข้อ 3(6) และคาสั่ง ประกาศ ที่เกี่ยวข้อง”ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราชดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

(21 พ.ค.)นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า การลักลอบเล่นการพนันเป็นสาเหตุใหญ่ของคลัสเตอร์สำคัญของแพร่ระบาดโรคโควิดในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก แต่ปรากฏว่ายังมีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่อีกหลายพื้นที่โดยไม่เกรงกลัวกฎฆมายและไม่กลัวการติดเชื้อโควิด ในช่วงนี้ตนจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกกวาดล้างการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราชอย่างจริงจัง เพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE