เมืองคอน รักษาโควิดหายทั้งครอบครัว เสี่ยร้านซีฟู้ด บริจาคให้รพ.มหาราช 100,000 ไว้สู้ภัยไวรัสโควิด-19

1644
views

จ.นครศรีธรรมราช – “เสี่ยบ่าว” ร้านกัปตันซีฟู้ดเมืองคอนพร้อมลูกเมียหายจากโควิดบริจาค 100,000 ให้ รพ.มหาราชสู้ภัยไวรัสโควิด-19-เตรียมพร้อมเปิดร้านเป็นทางการพรุ่งนี้ (25 พ.ค.)

(24 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร้านกัปตันซีฟู้ด ถนนปากนคร ต.ท่าซัก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช บรรดาพนักงานเกือบ 20 คนได้ช่วยกันทำความสะอาด และฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคทั่วบริเวณร้าน เพื่อเตรียมเปิดร้านอีกครั้งในวันพนรุ่งนี้ (25 พ.ค.) หลังจากที่ปิดร้านมาตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. 2564 เนื่องจากมีไทม์ไลน์ของผู้ป่วยมาใช้บริการในวันที่ 7 เม.ย. 2564 และต่อมาหลังปิดร้านมีกำหนดเปิดวันที่ 4 พ.ค. 2564 และเพื่อความมั่นของลูกค่าผู้มาใช้บริการนายเกรียงศักดิ์ นางนวล หรือ “เสี่ยบ่าว” อายุ 39 ปี เจ้าของร้านพร้อมภรรยาและลูกสาววัย 3 ขวบได้ไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2564 จนทราบผลเป็นบวกเมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2564 ทั้งหมดจึงเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.มหาราช พร้อมปิดร้านยาวมาตลอด

ต่อมาในวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมาทางแพทย์ รพ.มหาราช ได้อนุญาตให้เสี่ยบ่าวพร้อมภรรยาและลูกสาวออกจาก รพ.ได้เนื่องจากรักษาหายจากโรคโควิดแล้ว โดยทั้ง 3 กลับมากักตัวที่บ้านต่ออีก 14 วันตามมาตรการจนถึงวันที่ 3 มิ.ย. 2564 เพื่อให้แน่ใจที่สุด โดยในช่วงเปิดร้านตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เสี่ยบ่าวพร้อมภรรยาและลูกจะยังไม่เดินทางมาที่ร้านแต่ให้ญาติ ๆ ช่วยบริหารงานในร้านแทน คาดว่าเสี่ยบ่าวจะเดินทางมาร่วมให้บริการลูกค้าที่ร้านได้ตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย. 2564 เป็นตนไป นอกจากนี้ในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.) ทางร้านได้ให้พระครูสมุห์พิสิทธิ์ อนาลโย รักษาการเจ้าอาวาสวัดคงคาเลียบ ผู้ผลิตตู้อุโมงค์ฆ่าเชื้อโรค เพื่อนำมาติดตั้งตู้อุโมงค์ฆ่าเชื้อบริเวณประตูทางเข้าไปในร้าน โดยลูกค้าและพนักงานทุกคนที่เข้าไปในบริเวณร้านต้องผ่านตู้อุโมงค์พ่นละอองไอน้ำฆ่าเชื้อโรค และทางต้านจะปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันไวรัสโควิดตามที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อเพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้น

สำหรับร้านครัวกัปตันเป็นร้านอาหารซีฟู้ดชื่อดังของเมืองนครศรีธรรมราช ที่มีลูกค้าทั้งในและต่างจังหวัดเดินทางมาใช้บริการกันเป็นจำนวนมากทุกวัน เพราะติดใจในรสชาติอาหารและราคาย่อมเยาและตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองเพียงไม่ถึง 1 กม.

ไพฑูรย์ อินทศิลา/นครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE