เมืองคอน – วุ่นทั้งรพ.หลังรับคนไข้ตรวจซ้ำ พบติดโควิด ประกาศงดการเคลื่อนย้ายตึกอายุรกรรมหญิงชั้น 4 รพ.มหาราช

2508
views

รพ.มหาราชเมืองคอน ตรวจซ้ำคนไข้จาก รพ.ต่างอำเภอพบติดโควิด รพ.มหาราช แพทย์ พยาบาล ผู้ป่วยเสี่ยงทั้งตึกเกือบ 50 คนจนตจ้องสั่งปิดตึกอายรกรรม 7 วันเพื่อตรวจตคัดกรองผู้สัมผัสเสี่ยงทั้งหมด

(24 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รพ.มหาราช สั่งปิดตึกประกาศงดการเคลื่อนย้ายตึกอายุรกรรมหญิงชั้น 4 สืบเนื่องจาก เหตุการณ์ เมื่อ วันเสาร์ ที่ 22 พฤษภาคม 2564 มีการรับผู้ป่วยหญิงอายุ 27 ปี จากอำเภอปากพนัง และมีการใส่ท่อช่วยหายใจภายในหอผู้ป่วยอายุรกรรมหญิงชั้น 4
แม้ว่าเบื้องต้นทาง รพ.ปากพนัง จะได้ ตรวจ rapid antigen test แล้ว ได้ผลเป็นลบ และ ส่งตัวต่อมา ทาง รพ.มหาราชฯ ได้ ทำการตรวจซ้ำหลังจาก ได้ ทำการช่วยชีวิตด้วยการใส่ท่อช่วยหายใจ เนื่องจากมีปอดบวมและระบบหายใจล้มเหลวปรากฏว่า ผลตรวจเป็นบวก และ ยืนยันด้วย rt-PCR พบเชื้อโควิด-19

จากสถานการณ์นี้ส่งผลให้ มีแพทย์และพยาบาลกลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง รวม 8 ราย และผู้ป่วยในจำนวน 38 รายและญาติผู้ป่วยในหอนั้น เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งตึก นพ.กมล โฆษิตรังสิกุล หัวหน้ากลุ่มงานอายุรกรรม จึงขอประกาศปิดหอผู้ป่วยอายุรกรรมหญิงชั้น 4 เบื้องต้น เป็นเวลา 7 วัน และงดการรับและจำหน่ายผู้ป่วยในหอ และหลังจากนี้จะมีมาตรการค้นหาและป้องกันการแพร่กระจายเชื้อในหอผู้ป่วย เป็นลำดับถัดไป

ทั้งนี้สืบมาจากมีหญิงสาว อายุ 27 ปี เป็นผู้ป่วยส่งมาจาก ร.พ.ปากพนัง ซึ่งได้รับการตรวจเชื้อโควิด-19 แล้ว ผลออกมาเป็นลบ ก่อนนำส่ง ร.พ.มหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อคืนวันที่ 22 พ.ค. 2564 และเข้าทพักอยู่ที่ห้องรวมของตึกอายุรกรรมหญิงชั้น 4 รพ.มหาราช หลังรักษาตัวได้ 1 วันพบว่าอาการทรุดหนัก ระบบหายใจล้มเหลว แพทย์พยาบาล จึงใส่ท่อเครื่องช่วยหายใจ พร้อมตรวจเชื้อซ้ำอย่างละเอียดอีกครั้ง ปรากฏว่าผู้ป่วยหญิงรายดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19.

ไพฑูรย์ อินทศิลา/นครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE