เมืองคอน – บุกรวบ 5 นักพนันสาวนักคิด สุมหัวเล่นการพนันผสมสิบ เย้ยโควิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ

3506
views

สิชล จ.นครศรีธรรมราช – 5 นักพนันสาวนักคิดสุมหัวหลังร้านขายของชำ เล่นการพนันผสมสิบ เย้ยโควิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ

(24 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเย็นวันเดียวกันนี้ นายไพรัตน์ ทับชุม นายอำเภอสิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนันที่บ้านเลขที่ 84/1 หมู่ที่ 8 ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงแจ้งให้ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ รามสวัสดิ์ ผกก สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช และนางสาวศรีสุข เศียรอุ่น ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองทราบเพื่อดำเนินการจับกุมตัวมาดำเนินคกดีตามกฎหมาย

โดยสั่งการให้นายอธิราช โรจน์ดวง ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอสิชล สนธิกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อม อส. กองอาสารักษาดินแดนที่ 13 อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นร้านขายของชำ โดยมีการลักลอบเล่นการพนันไพ่ผสมสิบกันในห้องครัวหลังบ้านหลังดังกล่าว จึงเข้าทำการจับกุมได้ผู้ต้องหา 5 คนประกอบด้วย นางจินดาภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน นางสาวปรารถนา (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี นางสาวศิริเพ็ญ อายุ 26 ปี นางธนสร (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี และนางสาวรุ่งนภา (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปีพร้อมด้วยของกลางไพ่จำนวน 1 สำรับ ผ้าปูนั่งสีน้ำตาล จำนวน 1 ผืน เงินสด รวมจำนวน 480 บาท จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปสอบสวนบันทึกการจับกุม

โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมดในข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไพ่ผสมสิบ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย และข้อหาทำการชุมนุม มั่วสุม ฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทุกท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ประกอบข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 15) ข้อ 3 และข้อ 4 และประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ฉบับที่3)

และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมดำเนินคดีกับนางจินดาภรณ์ เจ้าของบ้านในข้อหา เป็นเจ้าบ้านจัดให้มีการเล่นการพนัน ไพ่ผสมสิบพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมายในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 5 คนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งมอบ พนักงาน สอบสวน สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช สอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ไพฑูรย์ อินทศิลา/นครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE