ตร.ทุ่งใหญ่ เมืองคอน ยิงตัวเองสาหัสในบ้านพักเครียดปัญหาครอบครัว แพทย์สุดยื้อเสียชีวิต

2659
views

สุดสลด! ตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เครียดปัญหาในครอบครัว ใช้ปืนประจำกายยิงตัวเองสาหัส จนท.กู้ชีพเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์สุดยื้อเสียชีวิต

วันนี้ (26 พ.ค.) ภาพเหตุการณ์ในขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลทุ่งใหญ่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิไต้เต๊กเซี่ยงตึ๊ง พยายามเข้ากู้ชีวิต ร.ต.ต.จักรี นนทศักดิ์ อายุ 53 ปี สภาพใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงศีรษะตนเองอยู่ในอาการสาหัส เหตุเกิดภายในบ้านพักข้าราชการตำรวจหลัง สภ.ทุ่งใหญ่ ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช โดยเจ้าหน้าที่พยายามห้ามเลือด และรีบเคลื่อนย้าย ร.ต.ต.จักรี ซึ่งอยู่ในสภาพมีบาดแผลจากกระสุนปืนที่ศีรษะ ไม่ได้สติ และเสียเลือดจำนวนมาก เพื่อนำไปยังห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลทุ่งใหญ่ เพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน

ต่อมา พ.ต.อ.กิตติพงษ์ ทองทิพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ พร้อมด้วยนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของ สภ. ได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที ในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ พร้อมด้วยปลอกกระสุนปืน 1 ปลอก พนักงานสอบสวนจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วน ร.ต.ต.จักรี แพทย์โรงพยาบาลทุ่งใหญ่ ได้รีบส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อทำการผ่าตัดช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึงโรงพยาบาลมหาราช ก็ได้เสียชีวิตลงจากสภาพบาดแผลบนศีรษะ กระสุนทำลายเนื้อสมองอย่างรุนแรง

ร.ต.อ.จรัญ มาศเมฆ พนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า ได้เดินมาเข้าห้องน้ำที่บ้านพักตอนใกล้รุ่ง ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กันกับบ้านพักของ ร.ต.ต.จักรี และได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แต่ไม่รู้ว่าดังมาจากที่ใด ไม่นานก็ได้ยินเสียงร้องไห้เสียงดังของภรรยา ร.ต.ต.จักรี จึงเดินมาดูพบว่า ร.ต.ต.จักรี ใช้ปืนยิงตัวตาย โดยมีภรรยาประคองร่างที่นอนจมกองเลือดอยู่ จากนั้นจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลทุ่งใหญ่

เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลได้ความว่า สาเหตุน่าจะมาจากความเครียดเรื่องภายในครอบครัวของ ร.ต.ต.จักรี ซึ่งเจอปัญหารุมเร้าประดังเข้ามา ทั้งเรื่องฐานะทางการเงิน เรื่องงานในหน้าที่ เรื่องของลูกชายคนโตที่เพิ่งจะถูกจับไปเมื่อไม่กี่วัน ในคดีที่ไปนำเอาปืนของเพื่อนคนหนึ่งที่เข้าไปพัวพันกับยาเสพติดนำมาเก็บไว้ในบ้านพัก โดยที่ผู้เป็นพ่อไม่รู้เรื่อง กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่สอบสวนขยายผลตามมาจับลูกชาย ส่งดำเนินคดีในข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทั้งหมดอาจจะเป็นสาเหตุให้นำไปสู่การคิดสั้นฆ่าตัวตายในครั้งนี้ก็เป็นได้

ขณะที่ลูกชายของ ร.ต.ต.จักรี นนทศักดิ์ เปิดเผยว่า ช่วงเย็นก่อนที่จะมาเกิดเหตุได้ยินเสียงพ่อบ่นให้ฟังว่าเครียดหลายเรื่อง จึงไม่กล้าสอบถามพ่อว่าเครียดเรื่องอะไร ตกค่ำก็ชวนกันเข้านอน โดยตนเองนอนอยู่กับแม่บนชั้น 2 ของบ้านพัก ส่วนพ่อนอนอยู่ที่ชั้นล่างของบ้าน มารู้สึกตัวอีกที่ตอนช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงพ่อเข้าห้องน้ำ จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ทั้งตนเอง และแม่ก็รีบวิ่งลงจากชั้น 2 มาดู พบว่า พ่อใช้ปืนยิงตัวตายนอนหงายหน้าอยู่ตรงประตูทางเข้าห้องครัว แต่ยังไม่เสียชีวิต ไม่นานก็มีเพื่อนข้าราชการตำรวจมายังที่เกิดเหตุ แล้วรีบนำตัวพ่อส่งโรงพยาบาลทุ่งใหญ่ สุดท้ายพ่อก็มาเสียชีวิตในเวลาต่อมา

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE