โควิดคร่าชีวิตคนชราศพที่ 13 ของเมืองคอน เผยติดเชื้อจากลูก ยังรักษาตัวยังไม่รู้พ่อเสียชีวิต

2167
views

นครศรีธรรมราช – โควิดคร่าอีก ศพที่ 13 จนท.ทีมสก็อต มูลนิธิประชาร่วมใจเคลื่อนย้ายฌาปนกิจทันที เผยติดเชื้อจากลูกยังรักษาตัวยังไม่รู้พ่อเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อหรือทีมสก็อต มูลนิธิประชาร่วมใจจังหวัด นครศรีธรรมราช ได้ปฏิบัติการเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตจากการป่วยติดเชื้อโควิด 19 จากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อทำการฌาปนกิจทันที โดยเจ้าหน้าที่อยู่ในชุดป้องกันเชื้อหรือชุด PPE. อย่างรัดกุม ได้รับศพรายที่ 13 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นชายชราอายุ 85 ปี เป็นผู้ป่วยวัยชราที่มีโรคประจำตัวร่วมหลายโรค มีภูมิลำเนาในอำเภอพระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยการใช้เตาเผาบนเมรุความร้อนสูงของวัดบุญนารอบ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เป็นสถานที่ในการฌาปนกิจ

การสอบสวนโรคของผู้ป่วยติดเชื้อรายนี้พบว่ามีการติดเชื้อจากครอบครัว โดยขณะนี้ยังมีคนในครอบครัวรักษาตัวอยู่ยังไม่รู้ว่าบิดาได้เสียชีวิตลง เจ้าหน้าที่ได้นำเข้าสู่กระบวนการป้องกันเชื้อและส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ทีมสก็อต เคลื่อนย้ายเข้าฌาปนกิจ ขณะที่พระครูปลัดบวร ปวรธัมโม เจ้าอาวาสวัดบุญนารอบ ได้นิมนต์พระสงฆ์ในวัดมาทำการสวดมาติกาบังสุกุล ให้กับผู้เสียชีวิตโดยมีญาติของผู้เสียชีวิตรายนี้ร่วมประกอบพิธีอย่างเศร้าโศก อย่างไรก็ตามแพทย์และพยาบาล รพ.มหาราชยังคงเร่งยื้อชีวิตของผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ที่อยู่ในหอผู้ป่วยวิกฤติ หรือไอซียู.ในส่วนของโควิด 19 อีกอย่างน้อย 5 รายที่อยู่ในภาวะวิกฤติแพทย์ใช้เครื่องพยุงชีพเต็มรูปแบบ

สสจ.นครศรีธรรมราช รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ระลอกเมษายน) ในจังหวัดนครศรีธรรมราช วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 เวลา 11.00 น.
ติดเชื้อรายใหม่ : 12 ราย
ติดเชื้อสะสม : 847 ราย
รักษาตัวในโรงพยาบาล : 196 ราย
รักษาหายแล้วสะสม : 638 ราย เสียชีวิตสะสม : 13 ราย

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE