รวบ 2 สาว ลูกจ้างร้านทองเมืองคอน นำทองปลอมมาเปลี่ยนของจริง ได้ไปกว่า 4 ล้าน

8647
views

วันที่ 4 มิ.ย. 2564 พ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน ผกก.สภ.ชะเมา อ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.ท.อธิวุฒิ ไวยกาญจน์ รองผกก.(สอบสวน) และกำลังชุดสืบสวน เดินทางไปควบคุมตัว น.ส.สรารัตน์ หนูสงค์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 4 ต.ป่าระกำ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช และ น.ส.สุจิตรา เทียมเทพ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 204/5 หมู่ 3 ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช

โดยควบคุมตัวจากห้างทองบูรพา สาขาสี่แยกหัวถนนศาลามีชัย หมู่ 10 ต.ท่าเรือ อ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยของกลาง เป็นทองคำรูปพรรณปลอมจำนวน 24 รายการ นำส่ง พ.ต.ท.ดนัย ชลมูณี สว.(สอบสวน) สภ.ชะเมา อ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งทั้งสองเป็นพนักงานประจำสาขาห้างทองดังกล่าว

ทั้งนี้ สืบเนื่องเนื่องจาก ในช่วงกลางวันของวันนี้ น.ส.วอรณิชา บุญสัมพันธ์กิจ ผู้บริหารของห้างทองบูรพานครศรีธรรมราช ได้สั่งให้มีการตรวจสอบทองคำรูปพรรณของห้าง ตามสาขาต่างๆ ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ที่มีอยู่ 5 สาขา พบความผิดปกติของทองคำรูปพรรณ ของสาขาสี่แยกหัวถนนศาลามีชัย หรือสาขาหัวถนน โดยฝ่ายตรวจสอบของสำนักงานใหญ่ ห้างทองบูรพาฯ ตรวจพบว่า สร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ กำไลข้อมือทองคำ แหวนทองคำ ต่างหูทองคำ และเครื่องประดับทองคำรูปพรรณอื่นๆ ที่ลูกค้านำมาจำนำไว้กับทางร้านกว่า 200 รายการ เป็นทองคำรูปพรรณปลอม

เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้งจากภาพวงจรปิด และหลักฐานอื่นๆ เป็นที่แน่ชัดว่า น.ส.สรารัตน์ ซึ่งเป็นพนักงานรับและส่งทองประจำร้าน และน.ส.สุจิตรา พนักงานขาย ได้ร่วมกันนำทองคำรูปพรรณปลอม ที่มีการจัดทำหรือสั่งทำมา มีลักษณะเหมือนกับทองคำรูปพรรณที่มีในร้าน มาวางสับเปลี่ยนแทนทองคำรูปพรรณจริง คิดเป็นน้ำหนักทองทั้งหมดประมาณ 150 บาท มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

น.ส.อรณิชา ซึ่งเป็นผู้บริหารของห้างทองฯ จึงมอบหมายให้ฝ่ายตรวจสอบของห้าง แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ชะเมา ซึ่งได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบ ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง พร้อมของกลางไปยัง สภ.ชะเมา โดย น.ส.สุจิตรา หนึ่งในผู้ต้องหาที่เป็นพนักงานขาย กำลังตั้งครรภ์ 6 เดือน

จากนั้น ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันยักยอกทรัพย์ การสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งสองให้การยอมรับว่า ร่วมกันทยอยนำทองคำรูปพรรณปลอม มาทำการสับเปลี่ยนในร้านมาประมาณ 1 ปี ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ขอไปให้การในชั้นศาล ซึ่งระหว่างการสอบสวนที่โรงพัก ญาติๆ ของผู้ต้องหาทั้งสองที่ทราบเรื่อง ได้พากันเดินทางมาสอบถามรายละเอียดจากตำรวจ และจากตัวของผู้ต้องหา

หลังการสอบปากคำในเบื้องต้น ทำประวัติและพิมพ์มือแล้ว ตำรวจได้นำตัวทั้งสองเข้าห้องควบคุมหรือห้องขัง สภ.ชะเมา เพื่อดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE