เมืองคอน เปิดปฏิบัติการ “สยบอันดามัน” ปูพรมค้น 10 จุดเครือข่ายจำนำรถ “เลี่ยม นาโพธิ์” ยึดรถ 38 คัน ปืน 5 กระบอก

5384
views

ตำรวจภาค 8 เปิดปฏิบัติการ “สยบอันดามัน” ปูพรมค้น 10 จุดนครศรีธรรมราช
เครือข่ายจำนำรถ “เลี่ยม นาโพธิ์”ยึดรถ 38 คัน ปืน 5 กระบอกตรวจสอบละเอียด

ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวน ภาค 8 ได้บินด่วนโดยใช้เฮลิคอปเตอร์ ร่อนลงจอดที่สนามบิน กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 ค่ายศรีนครินทรา อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเข้าติดตามการปฏิบัติการตามแผนที่ใช้รหัสว่า “สยบอันดามัน 64/3” พร้อมด้วยพลตำรวจตรีธรรมนูญ ประยืนยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช

โดยช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ชุดบังคับการสืบสวนภาค 8 นำกำลังกว่า 100 นาย พร้อมด้วยกำลังตำรวจ ตชด.427 และ ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมหมายค้นจากศาลจังหวัดทุ่งสง ตรวจค้นเป้าหมายจำนวน 10 เป้าหมาย ในเครือข่ายของนายเฉลิมภพ เมืองมีศรี หรือที่รู้จักในชื่อ “เลี่ยม นาโพธิ์” ผู้กว้างขวางคนหนึ่งในพื้นที่นครศรีธรรมราช โดยทั้ง 10 เป้าหมายกระจายอยู่ใน ตำบลนาโพธิ์ อำเภอทุ่งสง จำนวน 8 จุด และอีก 2 จุดในพื้นที่ อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช

โดยทั้ง 10 จุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดรถยนต์ชนิดต่างๆ เป็นชิดเก๋ง 11 คัน กระบะ 22 คัน รถตู้ 3 คัน รถเอนกประสงค์ หรือที่เรียกว่าเอสยูวี 2 คัน รวมทั้งหมด 38 คัน อาวุธปืน 5 กระบอก โดยของกลางทั้งหมดได้ยึดเพื่อทำการตรวจสอบ โดยได้เคลื่อนย้ายมาเก็บของกลางไว้ที่กองกำกับการตระเวนชายแดนที่ 427 บ้านควนไม้แดง โดยรถทุกคันต้องถุกตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานประมวลผลในการดำเนินคดีในข้อหา ลักทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ รับของโจร หรือความผิด ต่อ พรบ. ห้ามเรียกดอกเบี้ยที่เกินอัตราที่กฎหมายกำหนด พรบ.ควบคุมการขายทอดตลาดและค้าของเก่า

พ.ต.อ.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยข้อมูลว่า การปฏิบัติการในครั้งนี้ได้รับการร้องเรียนมาจากสมาคมธุรกิจเช่าซื้อไทย ได้ร้องเรียนมายังตำรวจภูธร ภาค 8 ว่า ในปัจจุบัน จ.ภูเก็ตได้มีการนำรถที่เช่าซื้ออยู่ และรถบริการให้เช่า เช่าซื้อได้มีการนำมาจำนำในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราชและมาจำนำไว้กับ นายเฉลิมภพ เมืองมีศรี หรือ เลี่ยม นาโพธิ์ จำนวนมากจากการสืบทราบมาว่าได้มีการโยกย้ายรถไปไว้ตามบ้านญาติ และเครือข่ายของเลี่ยม นาโพธิ์ แห่งละ 3-4 คัน หลายจุดเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นพ่อค้ารายใหญ่รับจำนำรถโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และมีการจับกุมดำเนินคดีแล้วหลายครั้ง ส่วนรถยนต์ที่หลุดจำนำนั้นมีข้อมูลว่าจะถูกส่งขายต่อไปยังจังหวัดแถบภาคเหนือไปอยู่ในตลาดมืดเพื่อสะดวกในการกระทำความผิด.

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE