โควิดยังไม่นิ่ง! ศบค.จ.นครศรีธรรมราช สั่งเลื่อนเปิดเทอมไปถึง 28 มิ.ย. 64 ทุกโรงทั้งจังหวัด

1732
views

โควิดเมืองคอนยังไม่นิ่ง! ศบค.จ.นครศรีธรรมราช สั่งเลื่อนเปิดเทอมไปถึง 28 มิ.ย. 64 ทุกโรงทั้งจังหวัด

วันนี้ (9 มิ.ย.) มติ ศบค.จังหวัดนครศรีธรรมราช เดิมโรงเรียน จะเปิดที่ 14 มิ.ย. 64 เลื่อนเปิดเรียนไปเป็น 28 มิ.ย. 64 ทุกโรงทั้งจังหวัด

ทั้งนี้ สถานศึกษาใน จ.นครศรีธรรมราช ได้เลื่อนการเปิดเทอมมาแล้ว 1 ครั้ง จากเดิมที่เคยกำหนดไว้เมื่อวันที่ 17 พ.ค. เป็นวันที่ 14 มิ.ย. ตามข้อกำหนดของกระทรวงศึกษาธิการ เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในภาพรวมของประเทศ

และเมื่อศบค.จ.นครศรีธรรมราช มีคำสั่งเลื่อนการเปิดเทอมออกไปเป็นครั้งที่ 2 ทำให้ผู้ปกครองหลายรายเริ่มมีความกังวลเกี่ยวกับการศึกษาของบุตรหลาน เพราะผู้ปกครองหลายรายยอมรับว่าพวกตนต้องออกไปทำงานนอกบ้านจึงไม่มีเวลาอยู่ควบคุมดูแลการศึกษาผ่านระบบออนไลน์ของบุตรหลาน

โดยเฉพาะกลุ่มเด็กเล็กอย่างเด็กอนุบาล และเด็กในระดับประถมศึกษาที่ต้องมีการดูแลใกล้ชิด เนื่องจากมีสมาธิในการจดจ่ออยู่กับเรื่องใดเรื่องหนึ่งค่อนข้างน้อย

ขณะที่ภาพรวมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากศูนย์ข้อมูลข่าวสารโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานเมื่อวันนี้ (10 มิ.ย.) เวลา 09.00 น. ติดเชื้อรายใหม่ : 13 ราย ติดเชื้อสะสม : 948 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล : 123 ราย รักษาหายแล้วสะสม : 808 ราย เสียชีวิตสะสม : 17 รายจากการระบาดระลอกใหม่

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE