เมืองคอนกระอัก!! สาวเซียนพนัน เอาเชื้อ ‘โควิด’ เข้าโรงงานผลิตทองคำเปลว ติดพุ่ง 77 ราย

2005
views

สสจ.นครศรีธรรมราช พบคลัสเตอร์ใหม่ในโรงงานผลิตทองคำเปลว ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช มีผู้ติดเชื้อ 77 คน โดย 1 ในผู้ติดเชื้อมีความเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์วงพนันที่พบก่อนหน้านี้

วันนี้ (12 มิ.ย.2564) นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในพื้นที่ โดยข้อมูล ณ วันที่ 12 มิ.ย. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 14 คน ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยสะสม รวม 976 คน อยู่ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาล 137 คน รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 822 คน และมีเสียชีวิตสะสม 17 คน

นพ.จรัสพงษ์ กล่าวว่า มีการตรวจพบคลัสเตอร์ใหม่ในโรงงานผลิตทองคำเปลว ในพื้นที่ ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช จำนวนมาก โดยวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างเชื้อ จำนวน 214 คน จากโรงงานดังกล่าว ส่งตรวจแบบ PCR ที่โรงพยาบาลท่าศาลา พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิดในโรงงานผลิตทองคำเปลว 77 คน

ซึ่งตัวเลขผู้ติดเชื้อจำนวนนี้จะถูกรายงานเป็นยอดผู้ป่วยของวันที่ 13 มิ.ย. และยังพบอีกว่าหนึ่งในคนงานโรงงาน ที่เป็นผู้ติดเชื้อของโรงงานแห่งนี้ มีความเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์วงพนัน ในหมู่ 1 ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช ก่อนหน้านี้ด้วย ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อโควิดทั้ง 77 คน เจ้าหน้าที่ได้เตรียมจัดส่งไปยังโรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้นำชุมชนและชาวบ้าน หมู่ 1 ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช นำแผงเหล็กมาปิดเส้นทางเข้า-ออก เพื่อจำกัดคนเข้า-ออก ภายในชุมชน หลังพบการแพร่ระบาดจากคลัสเตอร์ลักลอบเล่นการพนัน และคลัสเตอร์โรงงานผลิตทองคำเปลว

ชาวบ้านในพื้นที่ ระบุว่าสถานการณ์ขณะนี้สร้างความกังวลให้คนในชุมชนและคนในตัวเมืองนครศรีธรรมราช เพราะมีคนงานที่ตรวจพบเชื้อกว่า 30 ครอบครัว มีบ้านพักอยู่ในตัวเมือง

หลังติดเชื้อเพิ่ม 77 ราย นายอำเภอเมืองประกาศ

1.สั่งปิด 2 ชุมชนหลังวัดท่าแพ 7 วัน
2.สั่งปิดโรงงานทองเปลว ม.1 ต.ปากพูน 14 วัน
3.ขอความร่วมมือไม่จำเป็นอย่าให้ประชาชนออกจากบ้าน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งการนายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช อำนวยความสะดวกนำรถทหาร มารับผู้ป่วยโควิด 19 ครัสเตอร์ โรงงานทองคำเปลว ม.1 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ส่งโรงพยาบาลสนามวลัยลักษณ์ เรียบร้อยแล้ว

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE