สสจ.เมืองคอน เผยเหตุ “การ์ดตก” ย่อหย่อนในมาตรการการควบคุมโรค เหตุที่ทำให้ติดเชื้อโควิดพุ่ง

1220
views

วันที่ 17 มิถุนายน 2564 เวลา 09.00 น.สสจ.จังหวัดนครศรีธรรมราช รายงาน พบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกเมษายน เพิ่ม 67 ราย อ.ทุ่งใหญ่ 25 ราย, อ.ร่อนพิบูลย์ 17 ราย อ.เมือง 9 ราย, อ.ท่าศาลา 7 ราย อ.พรหมคีรี 6 ราย, อ.เฉลิมพระเกียรติ 1 ราย อ.บางขัน 1 ราย, อ.พระพรหม 1 ราย

นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เผยสาเหตุที่ทำให้มีการระบาดอย่างหนักในขณะนี้ เกิดจากการย่อหย่อนในมาตรการการควบคุมโรค โดยเฉพาะในงานศพที่มีมาตรการชัดเจนในการควบคุมจำนวนคนไม่เกิน 30 คน ไม่ควรมีการจัดเลี้ยง แต่ไม่ได้ปิดกั้นประเพณีทางศาสนา

แต่ที่พบปัญหาคือปล่อยให้มีการจัดเลี้ยง นั่งบริโภคอาการร่วมโต๊ะกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีรถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ ทำให้นั่งร่วมกันเป็นเวลานาน ที่สำคัญมีการลักลอบเล่นการพนันทำให้เชื้อระบาดอย่างรวดเร็วและรุนแรง.

โดยเฉพาะคลัสเตอร์โรงงานทำทองคำเปลว ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 67 รายและทำให้ตลาดชุมชนท่าแพต้องปิดอย่างน้อย 7 วันเพื่อฆ่าเชื้อโควิด-19 นายสุริยะ จันทร์วิโรจน์ ประธานสภาเทศบาลตำบลท่าแพ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการล็อกดาวน์ชุมชนบ้านกลาง ต.ปากพูน เพิ่มเติมอีก 3 ซอย ร่วม 100 ครอบครัว

ขณะที่การค้นหาเชิงรุกคลัสเตอร์วงพนันงานศพใน อ.ทุ่งใหญ่ วงพนันงานศพหน้าโรงโม่หินในเขต อ.ร่อนพิบูลย์ ซึ่งทั้ง 3 คลัสเตอร์นี้เป็นที่หนักใจของเจ้าหน้าที่อย่างมาก และยังมีคลัสเตอร์แม่ค้าเครื่องแกง อ.ท่าศาลา ทำให้มียอดสะสม 1,258 ราย รักษาหาย 856 ราย เสียชีวิต 18 ราย

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE