ติดเชื้อพุ่ง!! ผู้ว่าฯเมืองคอน ตั้งรางวัลนำจับ 3,000 บาท แจ้งเบาะแสลอบเล่นพนัน

2599
views

ผู้ว่าฯเมืองคอน ตั้งรางวัลนำจับ 3,000 บาท แจ้งเบาะแสลอบเล่นพนัน หวังลดโควิดระบาด

18 มิถุนายน 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 ระลอกใหม่เดือนมิถุนายน ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อ 39 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 1,297 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 415 ราย รักษาหายแล้วสะสม 864 ราย เสียชีวิตสะสม 18 ราย

ล่าสุดมีนักเรียนโรงเรียนสอนศาสนาพื้นที่จังหวัดยะลา เดินทางกลับมาภูมิลำเนาในจังหวัดนครศรีธรรมราช 11 คน ซึ่งทั้งหมดกระจายอยู่หลายอำเภอ เช่น อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช 3 คน อ.ท่าศาลา 3 คน อ.พรหมคีรี 2 คน อ.หัวไทร 2 คน และ อ.ร่อนพิบูลย์ 1 คน โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอลงพื้นที่สอบสวนโรคและตรวจหาเชื้อ พบว่าในจำนวนนี้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 2 คน เข้ากระบวนการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว ส่วนผู้ใกล้ชิดอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

ขณะที่คลัสเตอร์ที่สำคัญที่พบว่าเป็นแหล่งการกระจายเชื้อไวรัสโควิด – 19 จำนวนมาก คือ วงสันทนาการ หรือ วงพนัน ที่พบว่าปัจจุบันยังมีการลักลอบตั้งวงเล่นพนัน ทั้งในงานบำเพ็ญกุศลศพ และในบ้าน รวมทั้งลักลอบเล่นพนันในสวนปาล์มน้ำมัน สวนยางพารา แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ผู้นำท้องถิ่น ทำการจับกุมเปรียบเทียบปรับอย่างต่อเนื่อง เพื่อหยุดวงจรคลัสเตอร์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 รวมทั้งมีการยกระดับมาตรการฯ ป้องกันอย่างเข้มงวดขึ้น

ล่าสุดทางนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในหลายพื้นที่ เพื่อรับทราบความคืบหน้าการปฏิบัติงานเพื่อเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรค รวมทั้งปัญหาอุปสรรคการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ รวมทั้งมีการยกระดับมาตรการฯ ป้องกันอย่างเข้มข้นขึ้น ประกอบด้วย

1. ต้องมีการขออนุญาตจัดงานบำเพ็ญกุศลศพทุกงาน ไม่มีข้อยกเว้น

2. ควบคุมไม่ให้มีคนอยู่ในงานครั้งละ 30 คน

3. ขอความร่วมมือเจ้าภาพจัดงานศพให้น้อยวัน

4. กำหนดการสวดอภิธรรมของพระสงฆ์ให้เร็วขึ้น ในระหว่าง 17.00-18.00 น.

5. ให้เจ้าภาพทำข้าวกล่องแจกแขกเหรื่อที่มาร่วมงาน แทนการจัดเลี้ยงอาหารในงาน

6. ห้ามเล่นการพนันทุกชนิด

7. ห้ามจำหน่ายสุราในงานศพ เป็นอันขาด

8. มีมาตรการทุกงาน คัดกรอง บีบทางเข้าออกทางเดียว ลงทะเบียนผู้เข้างาน จัดเจล สวมแมส มีระยะห่าง

ที่สำคัญผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช มีคำสั่งนายอำเภอ ผู้นำท้องถิ่น เข้างวดการจับกุมผู้ที่ลักลอบเล่นพนันในพื้นที่อย่างเด็ดขาด รวมทั้งมีการตั้งรางวัลครั้งละ 3,000 บาท ให้ผู้ที่ชี้นำ ผู้แจ้งเบาะแส และผู้นำจับการลักลอบเล่นพนันทุกชนิด ทั้งนี้เพื่อหวังหยุดคลัสเตอร์การแพร่ระบาดในวงพนันทุกชนิด

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE