จับแล้ว-จ่ายจริง ผู้ว่าฯ เมืองคอนจ่าย 3,000 บาทแจ้งเบาะแสเล่นการพนัน

2531
views

ชาวบ้านสายตรงถึงผู้ว่าฯเมืองคอน แจ้งเบาะแสเพื่อหวังเงินรางวัล รวบ 6 ผีพนันพร้อมของกลาง นั่งเล่นแคงไม่สนโควิด ไม่สวมหน้ากากอนามัย ดำเนินคดีในข้อหา พ.ร.บ.การพนัน และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

20 มิ.ย.64 นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากพลเมืองดีว่า มีการลักลอบเล่นการพนันที่บ้านเลขที่ 169/4 บ้านตอหม้อ หมู่ 9 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อหวังเงินรางวัลแจ้งเบาะแสจาก ผวจ.นครศรีธรรมราช

จากนั้นนายไกรศร จึงสั่งการให้นายประสงค์ จันทร์หยู ป้องกันจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับนายนันทวัฒน์ กิตติพันธุ์พัฒนา ปลัดอำเภอเมือง นำกำลัง อส.ฝ่ายปกครอง เดินทางไปทำตรวจสอบจับกุม

เมื่อถึงบ้านเป้าหมายตรวจสอบในบ้านดังกล่าว พบนักพนันหญิงรวม 6 คน ล้อมวงเล่นการพนันไพ่แคง อย่างหน้าดำคร่ำเครียด ส่วนใหญ่ไม่สวมหน้ากากอนามัย เสี่ยงต่อการติดต่อโรคโตวิด- 19เจ้าหน้าที่จึงจับกุมนักพนันทั้ง 6 คน พร้อมของกลางไพ่ 1 สำรับ และเงินสดจำนวนหนึ่ง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช สอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพ จึงดำเนินคดีในข้อหา พ.ร.บ.การพนัน และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

โดยหลังจับกุมทาง ผวจ.นครศรีธรรมราช โอนเงินให้พลเมืองดีที่เจาะเบาะแสทันที แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อสกุล เพราะเกรงว่าผู้แจ้งว่าแส จะได้รับผลกระทบ

บทความต้นฉบับ

ชาวบ้านสายตรงถึงผู้ว่าฯเมืองคอน รวบ 6 ผีพนัน นั่งเล่นแคงไม่สนโควิด

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE