“คลัสเตอร์ศูนย์มัรกัสยะลา” กระจายใน12จังหวัดภาคใต้ ติดเชื้อแล้ว 190 คน

1290
views

สํานักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 สงขลา รายงานการติดเชื้อจาก “คลัสเตอร์ศูนย์มัรกัสยะลา” จำนวน 190 คน ใน 12 จังหวันภาคใต้ ประกอบ จ.ยะลา 69 คน ปัตตานี 14 คน นราธิวาส 13 คน สงขลา 17 คน สตูล 37 คน พัทลุง 4 คน ตรัง 3 คน กระบี่ 14 คน สุราษฎร์ธานี 8 คน พังงา 5 คน ภูเก็ต 3 คน และนครศรีธรรมราช 3 คน

ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา ได้เร่งประชาสัมพันธ์แจ้งผู้บริหารโรงเรียนดังกล่าว ให้แจ้งไปยังครอบครัวนักเรียน ให้นักเรียน บุคคลในครอบครัว และผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด ได้รีบเข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รพ.สต. สำนักสาธารณสุขอำเภอหรือโรงพยาบาลใกล้บ้านโดยด่วน

เพื่อป้องกันและสก้ดยังยั้งการแพร่ระบาดไม่ให้ลุกลาม และจะต้องให้ข้อมูลความจริงกับเจ้าหน้าที่ให้มากที่สุด ไม่ปกปิดประวัติไทม์ไลน์ เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้จำกัดวงการแพร่เชื้อได้อย่างรวดเร็ว หากพบว่าไม่ไปรายงานตัว หรือมีการปกปิดข้อมูล อาจจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ

นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา เปิดเผยว่าได้ส่งตัวอย่างผู้ติดเชื้อจากมัรกัสยะลา ไปตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ กรุงเทพอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการแถลงข่าวสรุปว่าเป็นการติดเชื้อแอฟริกันหรือไม่นั้นเป็นอำนาจของส่วนกลาง ที่จะแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงเพราะเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ในภาคใต้

เครดิตแหล่งข้อมูล : ThaiPBSศูนย์ข่าวภาคใต้

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE