หญิงทุ่งใหญ่ อายุ 64 ปี ถูกชายหลอกให้รัก แล้วเอาเงิน จนเครียดสติหลุด เดินโวยวายทั่วหมู่บ้าน

3643
views

เช้านี้ที่หมอชิต – ข่าวนี้เข้าทำนองคนเรารู้หน้าไม่รู้ใจ หญิงอายุ 64 ปี ถูกชายอายุรุ่นราวคราวเดียวกันหลอกให้รัก แล้วเอาเงิน ถึงกับทำให้เธอเกิดอาการเครียด จนเสียสติ เดินโวยวายทั่วหมู่บ้าน ญาติทนดูไม่ไหวต้องแจ้งเจ้าหน้าที่มารับตัวไปรักษา

ภาพหญิงคนหนึ่ง อายุ 64 ปี ที่อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดอาการเครียดอย่างหนักถึงขั้นทำให้สติหลุด นั่งพูดพร่ำเพ้อ สลับกับร้องเพลง โดยก่อนหน้านี้ที่จะมานั่งอยู่ในศาลาหน้าบ้านชาวบ้าน แล้วตะโกนส่งเสียงดังโหวกเหวกโวยวายอยู่บนถนน

ชาวบ้านจึงเข้าไปเกลี้ยกล่อมพาไปนั่งพักสงบสติ แต่ไม่เป็นผล ที่สุดชาวบ้านต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ พาตัวส่งโรงพยาบาลทุ่งใหญ่

ขณะที่ ญาติหญิงคนนี้ให้ข้อมูลว่า เมื่อ 5 วันก่อน หญิงคนนี้ได้รู้จักกับผู้ชายคนหนึ่ง อายุรุ่นราวคราวเดียวกัน เป็นชาวอำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ โดยทำทีมาตีสนิทแล้วชักชวนให้ไปใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันที่บ้านฝ่ายชายในอำเภอลำทับ แต่ไปอยู่ได้ไม่กี่วัน ก็ต้องกลับมาบ้านตัวเอง เนื่องจากเงินที่พกติดตัวไป 2,000 บาท ใช้หมดแล้ว จากนั้น ฝ่ายชายโทรศัพท์มาหา บอกให้โอนเงินไปให้ 4,000 บาท แล้วจะขับรถมารับกลับไปอำเภอลำทับ ทำให้หญิงคนนี้มีความหวัง จึงหลงเชื่อโอนเงินไปให้ฝ่ายชาย แต่สุดท้ายชายคนนี้กลับหายเข้ากลีบเมฆ ตัดขาดการติดต่อทุกช่องทาง จึงอาจเป็นสาเหตุให้เกิดความเครียด จนกลายเป็นแบบนี้

ด้าน นายสมพงษ์ สุขสม เจ้าหน้าที่มูลนิธิศรัทธาสามัคคีการกุศลจุดหน้า โรงพยาบาลทุ่งใหญ่ เผยว่า หลังรับตัวหญิงคนนี้ไปส่งโรงพยาบาล แพทย์ก็ตรวจร่างกาย พร้อมฉีดยาระงับอาการเครียด และให้กินยาบำรุงประสาท หากอาการยังไม่ดีขึ้นแพทย์จะหาแนวทางอื่นรักษาต่อไป

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE