เจ้าหน้าที่ปกครองเมืองคอน จับแก๊งแม่บ้าน ว่างงาน ตั้งวงเล่นไพ่ ไม่สนโควิด ตามรวบได้ 4 ราย

1307
views

ชาวบ้านร้อง ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช หลังพบแม่บ้านเล่นไพ่ไม่สนโควิด เจ้าหน้าที่ปกครองตามรวบได้ 4 ราย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้บุกเข้าจับกุมวงไพ่ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 5 ต.ปากแพรก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช โดยเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนักเล่นได้ทั้งหมด 4 ราย โดยมีผู้หลบหนีไปได้ส่วนหนึ่ง ทั้ง 4 ราย เป็นชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงบ้านหลังดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ต้องนำแมสก์มาให้สวมเนื่องจากทั้ง 4 ราย นั่งเล่นไพ่ในสภาพไม่สวมแมสก์ พร้อมยึดของกลางเป็นไพ่ 1 สำหรับ เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุม นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ชี้เป้าว่า บ้านที่เกิดเหตุนั้นเป็นแหล่งลักลอบเล่นการพนันของแม่บ้านในหมู่บ้าน โดยชาวบ้านต่างเกรงว่าจะเป็นแหล่งระบาดของโรคโควิด จึงแจ้งไปยังช่องทางรับแจ้งของผู้ว่าราชการจะงหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนที่จะส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าจับกุมไว้ได้

จากนั้นจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากพนัง ดำเนินคดีข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไพ่โดยพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย และชุมนุม การทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกันในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค (ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงเรื่องห้ามชุมนุม การทำกิจกรรมการมั่วสุม).

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE