เมืองคอนวันนี้! มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 95 ราย ผู้ป่วยในจังหวัด 48 ราย ผู้ป่วยคืนถิ่น 47 ราย

1352
views

วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ระลอกเมษายน) ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นวันนี้ จำนวน 95 ราย

เป็นผู้ป่วยที่มาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จำนวน 47 ราย และเป็นผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 48 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 2,240 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 710 ราย (จากต่างจังหวัด 304 ราย) รักษาหายแล้วสะสม 1,641 ราย เสียชีวิตสะสม 25 ราย

นายแพทย์จรัสพงษ์ย้ำว่า สถานการณ์นครศรีธรรมราชวันนี้ “แค่นับ 1” เท่านั้น ยังไม่ได้นับ 2 ประชาชนต้องระวังตัวเอง และออกจากบ้านเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

“ดังนั้น ไม่อยากให้มีคนเป็นโรคนี้ อยากให้คิดว่าคนเป็น 100 คน 80-90 คน รักษาหายกลับบ้านได้ 10-20 คน ปอดอักเสบจะต้องเข้ารับการรักษาในห้องไอซียู และในจำนวนนี้อาจจะมีเพียง 5-10 คน ที่เสียชีวิต จึงอยากให้ทุกคนตระหนักว่าไม่เป็นจะดีกว่าเป็นแล้วโอกาสหายยากมาก เราต้องดูแลตัวเองให้มากที่สุด ปลอดภัยที่สุด ถามว่าวิกฤตหรือไม่ รพ.สิชล รพ.ท่าศาลา เต็มกำลังแล้ว

ทั้งผู้ป่วยในจังหวัดและมาจากต่างจังหวัด ขณะนี้เตรียมเปิด รพ.สนามเพิ่มที่ อ.ร่อนพิบูลย์ เพื่อรองรับผู้ป่วยให้ได้มากที่สุด ถามว่าเตียงจะเพียงพอสำหรับผู้ป่วยในจังหวัดหรือไม่ ผมก็ต้องย้ำว่า “อย่าป่วยจะดีหรือไม่”

ด้านนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวผ่านเพจประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าวันนี้สถิติผู้ป่วยสูง สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง ผู้ป่วยเพิ่ม เพิ่มเตียงได้ แต่แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์จำกัด บางส่วนติดโควิดต้องรักษาและกักตัวเอง “รักตัวเอง ดูแลตัวเองให้ปลอดภัยจากโควิด”

“ทุกภาคส่วนทำงานอย่างเต็มที่เพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดและการรักษาพยาบาล ขอความร่วมมือประชาชนดูแลตัวเอง เข้มงวด ลด (งด) การเคลื่อนย้าย การเดินทางและปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด”

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE