โควิดรอบนี้หนักจริง!! ติดเชื้อง่าย ระบาดรวดเร็ว และรุนแรง รพ.สิชล กว่า 300 เตียงรับผู้ป่วยใกล้เต็ม-เร่งขยาย

1091
views

ระบาดโควิด 19 รอบนี้ถือว่าหนักหน่วงจริงๆครับ นอกจากเตียงในโรงพยาบาลสิชลกว่า 300 เตียง รับผู้ป่วยโควิด ใกล้เต็ม ต้องขยาย ไปใช้สถานที่ราชการ นอกโรงพยาบาล เพื่อให้มีเตียงในโรงพยาบาลรับผู้ป่วยอาการหนักและรุนแรงได้

เชื้อรอบนี้นอกจากติดต่อกันได้ง่ายระบาดรวดเร็ว ยังมีความรุนแรงมากขึ้นด้วย ไม่ว่าเด็กเล็ก เด็กโตหรือผู้ใหญ่ เชื้อจะลงปอด ปวดบวม ขาดอ๊อกซิเจนได้ง่าย แม้แต่คนหนุ่มสาว เครื่องช่วยหายใจ เครื่องให้อ๊อกซิเจนอัตราการไหลสูง 30 เครื่อง ที่สำรองไว้ถูกใช้จนหมด ไม่เหลือสำรอง ต้องจัดหาเพิ่มเร่งด่วน เพื่อช่วยพยุงชีวิตผู้ป่วยเอาไว้ และคาดเดาไม่ได้เลยว่าใครบ้างที่ติดเชื้อแล้วอาการจะเบาหรือหนัก แต่ทีมแพทย์ พยาบาล ก็สู้เต็มที่ทุกราย

เตียงที่มีอยู่จำกัด ทุกโรงพยาบาลต้องเร่งหาเตียงเพิ่มเร่งด่วน เพื่อรับผู้ป่วยที่รอเตียงมีอาการหอบเหนื่อยแล้วต้องเร่งช่วยชีวิตเมื่อทางโรงพยาบาลร้องขอไปใช้สถานที่ราชการที่มีความเหมาะสม บางที่ก็ปฏิเสธ ทำให้การช่วยชีวิตประชาชนยากลำบากยิ่งขึ้น ทุกคนเป็นคนไทยล้วนต้องได้รับความช่วยเหลือ ช่วยชีวิต วันหนึ่งอาจเป็นญาติพี่น้องเรา

ในแต่ละวันติดต่อทางโทรศัพท์กว่า 100 สาย ขอเตียงเข้ามาเป็นจำนวนมาก ที่รอให้ทางโรงพยาบาลติดต่อกลับ น่าเห็นใจผู้ป่วยเหล่านี้มากที่สุด ในยามวิกฤติแบบนี้ ต้องสามัคคี ช่วยเหลือกัน ต้องก้าวข้ามความกลัว ท้อแท้ ท้อถอย ต่ออุปสรรคใดๆ ทุกชีวิตมีคุณค่า ต้องได้รับการช่วยเหลือ

cr: Arak Wongworachat

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE