ผู้ว่าฯเมืองคอน อนุมัติวัคซีน 2,000 โดส ให้เทศบาลนครนครศรีธรรมราช เริ่มฉีด 21 กค.นี้

876
views

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช อนุมัติวัคซีน 2,000 โดส ให้เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ฉีดให้กับ ผู้ป่วยติดเตียง คนขับรถรับจ้าง แม่ค้า พนักงานที่ทำงานมีความเสี่ยง และ คณะกรรมการมัสยิด เริ่มฉีด 21 กค.นี้

วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เวลา 10.00 น. นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวในระหว่างการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช ถึงการกระจายวัคซีนให้กับประชาชนในจังหวัดนครศรีธรรมราชว่า

ขณะนี้ได้มีการปรับลำดับความสำคัญและความจำเป็น โดยลำดับแรกเป็นกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์และผู้ปฏิบัติงานด่านหน้า รวมทั้งหน่วยที่มีวัคซีนในมือ รองลงมาเป็นกลุ่มผู้ลงทะเบียนผ่านแอปหมอพร้อม กลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มเปราะบาง ซึ่งกลุ่มนี้ในส่วนของผู้ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนหมอพร้อม ให้นายอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำรวจและจัดทำข้อมูล เสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ และกลุ่มประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานมีความเสี่ยง เช่น เจ้าหน้าที่ธนาคาร ประชาชนที่ประกอบอาชีพมีความเสี่ยง รวมทั้งครู ที่ขณะนี้ฉีดวัคซีนไปแล้วประมาณ 50 % จะต้องเร่งฉีดให้ครบ 70% เป็นอย่างต่ำเพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่

ทั้งนี้ในส่วนของกลุ่มประชาชนที่ประกอบอาชีพเสี่ยงและกลุ่มเปราะบาง ในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้อนุมัติวัคซีนให้ จำนวน 2,000 โดส ซึ่งเป็นตามแผนที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช เสนอมา ซึ่งเป็นไปตามนโยบายรัฐบาลที่ ต้องดูแลพื้นที่ระบาดรุนแรง และ พื้นที่ทางเศรษฐกิจ นับเป็นแบบอย่างของท้องถิ่นที่ดำเนินการเพื่อความปลอดภัยในพื้นที่ความรับผิดชอบของตนเอง

ดร.กณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช กล่าวว่า เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ได้อนุมัติวัคซีนให้และได้เตรียมความพร้อม เริ่มฉีดวัคซีนให้ประชาชนในระหว่างวันที่ 21-24 กรกฎาคม 2564

ซึ่งแบ่งเป็นกลุ่มของผู้ป่วยติดเตียงได้มีการตอบรับการฉีดวัคซีน เทศบาลฯ จะมีรถรับจากบ้านมารับวัคซีนและนำส่ง กลุ่มผู้ขับรถจักรยานยนต์ รถสองแถว รถตู้ พนักงานผู้ที่ทำงานเสี่ยง เข่น คนเก็บขยะ กวาดขยะ เทศกิจ เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาฯ คณะกรรมการมัสยิด ที่มีความใกล้ชิดกับพิธีกรรมทางศาสนา แม่ค้า และหาบเร่ แผงลอยในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE