จับคาโอ่ง!! รวบ “เอี่ยว ลัดกระสัง” เครือข่ายค้ายาคนดัง ท่าศาลา

1298
views

เมืองคอน – จับคาโอ่ง ผบช.ก สั่งลุยนำกำลังตำรวจบุกตรวจค้นจับกุม “เอี่ยว ลัดกระสัง” เครือข่ายค้ายานรกคนดังท่าศาลา

(23 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก , พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ, พ.ต.อ.จีระเศรษฐ์ ดาวเงินตระกูล, พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ รอง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ ,พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก. วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. , พ.ต.ท.พีรณัฏฐ์ บุญค้ำพงศ์ สว.กก. วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. โดยเมื่อเย็นวานนี้ (22 ก.ค.) ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ สว.ปฏิบัติหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ.,ร.ต.อ. อดุลย์ บุญราช รอง สว.บก.ปคม.ปฏิบัติราชการ บก.ปพ.,ด.ต.สมบูรณ์ กูลระวัง และ , ส.ต.อ.ภาณุวิชย์ แก้วสังข์ ผบ.หมู่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ.

ได้นำกำลังจับกุมตัวนายศักรินทร์ หรือเอี่ยว พิศฉลาด อายุ 34 ปีที่อยู่ 30/2 หมู่ 8 ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา จว.นครศรีธรรมราช หรือที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในนาม “เอี่ยว ลัดกระสัง” ในเบื้องต้นไม่พบตัวนายศักรินทร์ เจ้าของบ้านเป้าหมายที่จะตรวจค้นจับกุม เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังตรวจค้นในบ้านและรอบ ๆ บริเวณบ้านแต่ก็พบไม่ตัวนายศักรินทร์

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลว่าก่อนเจ้าหน้าที่จะจู่โจมเข้าไปในบริเวณบ้านของนายนายศักรินทร์ มีชาวลบ้านเห็นว่านายศักรินทร์ วิ่งหนีไปทางบ้านญาติที่อยู่ไม่ไกลกันมากนัก แต่เป็นพื้นที่ติดเขต หม฿ 11 ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช จึงนกำลังติดตามไปค้นหาอยู่เป็นเวลานาน จนกระทั้งพบนายศักรินทร์ ลงไปซ่อนตัวอยู่โอ่งน้ำขนาดใหญ่หลังโรงเก็บเเผ่นยางพาราบ้านในญาติ จึงควบคุมตัวเอาไว้ได้

และนำมาตรวจค้นบ้าน พบของกลาง ยาบ้า ยาไอซ์ ประกอบด้วย ไอซ์ เกร็ดสีขาว ถุงพลาสติกใส เเบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 2 ถุง รวมน้ำหนักสุทธิ 1.32 กรัม ถุงที่ 1 ไอซ์เกร็ดสีขาว ถุงพลาสติกใสเเบบกดปิดดึงเปิดขนาด 4×5 ซ.ม น้ำหนักสุทธิ 1.06 กรัม ถุงที่ 2 ไอซ์เกร็ดสีขาว ถุงพลาสติกใสเเบบกดปิดดึงเปิดขนาด 4×6 ซ.ม น้ำหนักสุทธิ 0.26 กรัม ยาบ้าเม็ดสีส้ม ชนิดกลมเเบบมีอักษร WY บนเม็ดยาด้านหนึ่ง ด้านหนึ่งเรียบ บรรจุในถุงพลาสติกเเบบกดปิดดึงเปิดจำนวน 4 ถุง

รวมยาบ้าทั้งหหมดจจำนวน 44 เม็ด ถุงที่ 1 ยาบ้าเม็ดสีส้มชนิดกลมเเบนมีอักษร WY บนเม็ดยาด้านหนึ่ง ด้านหนึ่งเรียบบรรจุในถุงพลาสติกใสเเบบกดปิดดึงเปิดขนาด4×6 ซ.ม ยาบ้าจำนวน 10 เม็ด ถุงที่ 2 ยาบ้าเม็ดสีส้ม ชนิดกลมเเบนมีอักษร WY บนเม็ดยาด้านหนึ่ง ด้านหนึ่งเรียบบรรจุในถุงพลาสติกใสเเบบกดปิดดึงเปิดขนาด 4×6 ซ.ม ยาบ้าจำนวน 10 เม็ด ถุงที่ 3 ยาบ้าเม็ดสีส้ม ชนิดกลมเเบนมีอักษร WY บนเม็ดยาด้านหนึ่งด้านหนึ่งเรียบบรรจุในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิดขนาด 4×6 ยาบ้าจำนวน 10 เม็ด และถุงที่ 4 ยาบ้าเม็ดสีส้ม ชนิดกลมเเบนมีอักษร WY บนเม็ดยาด้านหนึ่งอีกด้านหนึ่งเรียบบรรจุในถุงพลาสติกใสเเบบกดปิดดึงเปิดขนาด 4x 6 ซ.ม จำนวน 10 เม็ด กระเป๋าพลาสติกเเบบมีซิป ( ซิบเเตก )ใบสีเขียว 1 ใบ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันยังจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ได้อีก 1 คน ซึ่งซื้อยาเสพติดมาจากนายศักรินทร์ แต่ผู้ต้องหารายได้กล่าวยังปฏิเสธว่าไม่ได้ซื้อยาเสพติดจากนายศักรินทร์ ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนขยายผลต่อไป และจากการตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหาทั้งสองคนพบว่าปัสสาวะมีสีม่วง มีสารเสพติดในกระแสเลือด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการปฏิบัติ การบุกเข้าจับกุมในครั้งนี้เป็นผลมาจากการสอบสวนขยายผลจากการจับผู้ค้ายาเสพติดในคดีก่อน ๆ จนทำให้ทราบว่ามีเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช คือนายศักรินทร์ หรือเอี่ยว พิศฉลาด อายุ 34 ปี ที่อยู่ 30/2 หมู่ 8 ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา จว.นครศรีธรรมราช หรือที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในนาม “เอี่ยว ลัดกระสัง”จึงนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว

แม้จะยึดยาเสพติดของกลางได้ไม่มากนัก แต่เป็นการตัดวงจรการค้ายาเสพติดในพื้นที่ได้อย่างชัดเจน โดยประชาชนที่ทราบข่าวว่ามีตำรวจคอมมานโด ที่ส่งตรงจากผู้บัญชาการสอบสวนกลางบุกจับกุมนายศักรินทร์ หรือ “เอี่ยว ลัดกระสัง” พากันดีใจไชโยโห่ร้องพร้อมเรียกร้องให้ชุดคอมมานโดหรือตำรวจจากส่วนกลางลงมาสอบสวนติดตามจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.ท่าศาลา และอำเภอใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง เพราะมีเครือข่ายกว้างขวางฝังตัวอยู่ตามจุดในพื้นที่ของแต่ละอำเภอมานานแล้ว จนทำให้เด็ก เยาวชนลูกหลานตกเป็นเหยื่อยาเสพติดงอมแงมกว้างขวาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนนายศักรินทร์ หรือ “เอี่ยว ลัดกระสัง” และผู้ต้องหาอีกคนที่จับกุมได้เพื่อขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายค้ายานรกในพื้นที่ อ.ท่าศาลา และใกล้เคียงให้สิ้นซากต่อไป ก่อนจะควบคุมตัวนายศักรินทร์ หรือ“เอี่ยว ลัดกระสัง”แผู้ต้องหาพร้อมของกลาง

ส่งมอบ พ.ต.อ.อนันต์ หริกจันทร์ ผกก.สภ.ท่าศาลา และพนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์ ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทเเอมเฟตามิน) โดยผิดกฎหมาย.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE