อบจ.เมืองคอน ปิดสนามกีฬา เปิดรพ.สนาม รับผู้ป่วย covid-19 พร้อมขยายได้สูงสุดถึง 500 เตียง

1038
views

อบจ.นครศรีธรรมราช เปิดโรงพยาบาลสนามอำเภอร่อนพิบูลย์ รับผู้ป่วย covid-19 ที่มีอาการดีขึ้นจากโรงพยาบาลร่อนพิบูลย์ พร้อมสนับสนุนสถานที่เปิดโรงพยาบาลสนามทั้ง 23 อำเภอ
วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม 2564 นางกนกพร เดชเดโช นายก อบจ. นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย สส.ชัยชนะ เดชเดโช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ นายพิทักษ์เดช เดชเดโช ผู้ประสานงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทีมผู้บริหาร สมาชิกสภา อบจ.นครศรีธรรมราช และ นายแพทย์ศิริธัญ ตัญบุญกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร่อนพิบูลย์

เปิดการใช้โรงพยาบาลสนาม สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช (บ้านม่วงงาม) ตำบลร่อนพิบูลย์ อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ดำเนินการโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการดีขึ้น จากโรงพยาบาลร่อนพิบูลย์ มาเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้

โดยโรงพยาบาลสนาม(บ้านม่วงงาม)สามารถรับผู้ป่วยได้ถึง 120 เตียงและหากมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นก็จะสามารถขยายเพิ่มได้อีก 50 เตียง โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จัดเตรียมอำนวยความสะดวก ในการเดินทางเข้า-ออก ปรับปรุงสถานที่ให้มีองค์ประกอบครบถ้วน มีการแบ่งพื้นที่ เป็นห้องสำหรับทีมแพทย์พยาบาล แบบมาตรฐานอย่างพร้อมสมบูรณ์ทุกด้าน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านสุขอนามัย จุดคัดกรองผู้ป่วย จุดบริการอาหารและน้ำดื่ม ติดตั้งเตียงจัดวางที่นอนแยกโซนชาย-หญิง ติดตั้งระบบไฟฟ้า ระบบรักษาความปลอดภัย CCTV ระบบอินเทอร์เน็ต มีพัดลม และอุปกรณ์เครื่องใช้ส่วนตัว นอกจากนี้ สส.ชัยชนะ เดชเดโช ได้ร่วมมอบเตียง ผ้าห่ม เครื่องดำรงชีพไว้ให้ผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนาม และอุปกรณ์การแพทย์ในนามของ มูลนิธิ วิฑูรย์ เดชเดโชด้วย

นางกนกพร กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทางจังหวัดนครศรีธรรมราชมีโครงการรับผู้ป่วยกลับบ้าน จึงทำให้ผู้ป่วย covid-19 มากขึ้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราชและเห็นความสำคัญตรงนี้ จึงสนับสนุนสถานที่ในการจัดสร้างโรงพยาบาลสนามและเตรียมพร้อมสถานที่ที่เป็นทรัพย์สินขององค์การบริหารส่วนจังหวัดทุกอำเภอ เพื่อสนับสนุนเป็นโรงพยาบาลสนาม รวมทั้งการเตรียมจัดหายาสมุนไพรฟ้าทลายโจรและส่งเสริมให้ประชาชนชาวนครปลูกฟ้าทลายโจรทุกครัวเรือน

ขอให้พี่น้องชาวนครศรีธรรมราชไม่ตื่นตระหนก ไม่ประมาท เราจะรอดจากโควิด-19 ขอให้มั่นใจและขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานอย่างเต็มกำลังทุกท่าน

ด้านนายแพทย์ศิริวัฒน์ ตันบุญกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร่อนพิบูลย์ ได้เปิดเผยว่าโรงพยาบาลร่อนพิบูลย์ มีบุคลากรทางการแพทย์รวมไปถึงเครื่องมือที่พร้อม ในการสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม ให้สามารถช่วยดูแลรักษาพี่น้องประชาชนที่ป่วยติดเชื้อ covid19 ได้เป็นอย่างดีขอให้ทุกคนมั่นใจ คนที่จะมาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม

จะต้องผ่านการรักษาตัวจากโรงพยาบาลร่อนพิบูลย์เป็นเวลา 7วัน มีการเอกซเรย์และมีการประเมินจากแพทย์ว่ามีอาการดีขึ้น ถึงจะเคลื่อนย้ายมาพักรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลสนามอีก 14 วัน ก่อนเดินทางกลับบ้าน ซึ่งในวันนี้จะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจำนวน 20 ราย จากโรงพยาบาลร่อนพิบูลย์มายังโรงพยาบาลสนาม

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนที่อยู่รอบโรงพยาบาลสนามมั่นใจในการดูแลความปลอดภัย ตามระบบสาธารณสุขอย่างเข้ม

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE