‘แอน ทองประสม’ ขอเหมามังคุด 3 ตัน ช่วยเกษตรกรแจกรพ.สนาม ในกทม.

1147
views

จ.นครศรีธรรมราช – จากวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อผลผลิตมังคุดในจังหวัดทางภาคใต้ ราคาตก เนื่องจากส่งออกนอกพื้นที่ลำบากและกำลังซื้อน้อย แต่เมื่อวันที่ 29 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา นายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช

ได้เปิดเผยว่าได้รับการประสานจาก ”แอน ทองประสม” ดารานักแสดงชื่อดัง ให้ช่วยจัดซื้อมังคุดในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 3 ตัน หรือ 3,000 กิโลกรัม เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนมังคุดที่ประสบปัญหาราคาตกต่ำ โดยทางแอน ทองประสมจะเป็นผู้อกกค่าใช้จ่ายในการซื้อมังคุด ค่ากล่องและค่าขนส่งเองทั้งหมด

ล่าสุดวันที่ 30 ก.ค.2564 หลังจากนายยุทธนา ได้รับการประสานมาจากดารานักแสดงสาวชื่อดังแล้ว จึงได้ประสานไปยัง ผส.ฆนัท ธาตุทอง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช และประธานชมรมนักดนตรีจังหวัดนครศรีธรรมราช และพระธิการต้นบูรณ์ ผลธมฺโม เจ้าอาวาสวัดลานสกาใน ต.ลานสกา อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช

ติดต่อกับชาวสวนมังคุดในพื้นที่และจัดซื้อมังคุดจากชาวสวนจำนวน 3 ตันในราคามังคุดคละกิโลกรัมละ 10 บาท ซึ่งราคาสูงกว่าท้องตลาด 2-3 บาท ในขณะที่ราคามังคุดที่แผงหรือล้งรับซื้อตลาดปัจจุบันอยู่ที่กิโลกรัมละ 7-8 บาท พร้อมกับร่วมกันบรรจุมังคุดใส่กล่อง ๆ ละ 5 ก.ก.และกล่องละ 10 ก.ก. เพื่อว่าจ้างรถกระบะรั้วบรรทุกมังคุดทั้งหมดรวมหลายร้อยกล่องนำส่ง”แอน ทองประสม” ในกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาลสนามทั่วกรุงเทพมหานคร

「 บทความต้นฉบับ 」

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE