ชาวสวนมังคุดไม่ทน!! บุกศาลากลางทวงสัญญา ผวจ.เมืองคอน แก้ปัญหาราคาตกต่ำ

1003
views

30 ก.ค.64 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช มีนายจิตรธรรม บุญญาธิการ เลขานุการนายก อบต.ละอาย และผู้แทนเกษตรกรกลุ่มผู้ปลูกมังคุด อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช มายื่นหนังสือถึงนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช เพื่อติดตามการดำเนินการแก้ไขปัญหาราคามังคุดตกต่ำของ จ.นครศรีธรรมราช

หลังทางจังหวัดได้รับงบประมาณแทรกแซงราคามังคุดของจ.นครศรีธรรมราช จากกรมการค้าภายใน จำนวน 1หมื่นตันในราคา กก.ละ3บาทนั้น โดยเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 28ก.ค.ที่ผ่านมานั้น แต่ปรากฏว่ายังไม่มีความคืบหน้าในเรื่องนี้ตนจึงเป็นตัวแทนเกษตรกรมายื่นหนังสือถึง ผวจ.นครศรีธรรมราชเพื่อติดตามความคืบหน้าในเรื่องนี้

ต่อมาได้มีนายไกรศร วิศิษฎ์วง ผวจ.นครศรีธรรมราช ได้ลงมารับหนังสือจากตัวแทนเกษตรกรชาวสวนมังคุดและกล่าวว่า วันนี้กรมการค้าภายในอนุมัติเงินช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนมังคุดมาแล้ว1หมื่นตันประมาณ 30 ล้านบาท เพื่อช่วยในเรื่องของการจัดการต้นทุนมังคุด กก.ละ 3 บาท

ซึ่งเมื่อวานนี้(29กค.)เราก็ดำเนินการทันที วันนี้ได้ประกาศคุณสมบัติต่างๆให้ผู้ที่จะซื้อมังคุดได้เข้ามาสมัครแล้วเปิดจุดรับซื้อ ซึ่งทุกคนสามารถช่วยได้หมด จะเป็นเกษตรกร จะเป็นพ่อค้าในพื้นที่หรือต่างพื้นที่สามารถสมัครเข้ามา ล้งก็สามารถสมัครเข้ามาได้เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรมังคุดที่ราคาตกต่ำ

เมื่อวานที่เราเปิดสมัครวันแรกมีเข้ามาแล้ว4ราย ทราบว่าวันนี้จะมาสมัครมา10กว่าราย ใน4รายเมื่อวานเราช่วยไปแล้วประมาณ 50 ตัน ซึ่งสามารถช่วยเหลือได้วันละ200ตัน และจะเปิดรับสมัครยางไปจนถึงวันที่ 10สิงหาคมได้เลยไม่ต้องห่วง และเมื่อสมัครแล้วท่านต้องเปิดจุดรับซื้อว่าอยู่จุดไหนว่าเป็นมังคุดของเกษตรกรชาวนครศรีธรรมราชของแท้ไม่ได้เอาจากที่อื่นมาสวม

ซึ่งทางเราจะช่วยซื้อ กก.ละ 3 บาท และกระจายส่งไปขายต่างจังหวัดให้ได้มากที่สุด มี 10 จังหวัดเป้าหมายที่พร้อมจะระบายรับซื้อมังคุดของเรา แล้วยังมีอีกหลายๆหน่วยงานพร้อมจะรับซื้อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนมังคุด ขอให้พี่น้องเกษตรกรชาวสวนมังคุดได้เข้าใจจังหวัดด้วยว่าทำเต็มที่แล้ว

「 บทความต้นฉบับ 」

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE