นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ระบุขอปิดตลาดคูขวาง 7 วันเพื่อทำความสะอาดและสอบสวนโรค

916
views

นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ระบุขอปิดตลาดคูขวาง 7 วันเพื่อทำความสะอาดและสอบสวนโรค ประสานโรงพยาบาลรัฐร่วมสนับสนุนตรวจเชิงรุกกลุ่มผู้ค้าทุกคน คืนความมั่นใจให้ลูกค้า

ดร.กณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงความคืบหน้าการติดตามสอบสวนโรคจากกรณี มีผู้ค้าในตลาดสดคูขวางป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ว่า ได้แจ้งขอความร่วมมือกลุ่มผู้ค้า พ่อค้าแม่ค้า และลูกค้า ในตลาดสดคูขวาง เพื่อขอปิดตลาด เป็นระยะเวลา 7 วัน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ในการลงพื้นที่ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ

รวมทั้งเพื่อดำเนินการตรวจเชิงรุกแก่กลุ่มแม่ค้า พ่อค้าทุกคนในตลาดซึ่งได้รับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช และโรงพยาบาลสิชลเพื่อดำเนินการตรวจเชิงรุกดังกล่าว

ซึ่งในวันนี้(3 ส.ค.64) ได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อแก่กลุ่มเสี่ยงสัมผัสโรคไปแล้วจำนวนประมาณ 1,000 คน และในส่วนของผู้ที่มีความเสี่ยงสัมผัสโรคที่ยังไม่ได้รับการตรวจหาเชื้อ สามารถมาดำเนินการตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมได้ที่โรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดยมีเป้าหมายจะดำเนินการตรวจหาเชื้อให้กลุ่มผู้ค้าทุกคน ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจทั้งจากกลุ่มผู้ค้าด้วยกันเอง และลูกค้าที่ไปใช้บริการที่ตลาดดังกล่าว

นอกจากนี้ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ยังได้กล่าวถึงการบริหารจัดการวัคซีน ในส่วนของเทศบาลนครนครศรีธรรมราชว่า ที่ผ่านมาวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรมีจำนวนจำกัด แต่ในเดือนสิงหาคมนี้ ทางเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้รับการจัดสรรวัคซีนทางเลือกชิโนฟาร์มมาสำหรับกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 9,500 คน

ซึ่งกลุ่มผู้ค้าที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน สามารถลงทะเบียนขอรับวัคซีนได้ 2 ช่องทางคือ การลงทะเบียนผ่านระบบไลน์ “เทศบาลคอน” และการเดินทางมาลงทะเบียนด้วยตัวเองที่หอประชุมเมือง เทศบาลนครนครศรีธรรมราช (ทุ่งท่าลาด) ในระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาคม 2564

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE