“คลัสเตอร์ตลาดสดคูขวาง” ขยายวงข้ามอำเภอ ยอดผู้ติดเชื้อโควิดทะลุกว่า 100 ราย

3222
views

นครศรีธรรมราช – ความคืบหน้าล่าสุดในการติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่นครศรีธรรมราช ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบคลัสเตอร์ตลาดสดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มียอดผู้ป่วยกว่า 100 คนแล้ว โดยในวันนี้มีรายงานการพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 20 ราย

ซึ่งเป็นการตรวจพบความเชื่อมโยงระหว่างอำเภอจากตลาดสดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ในเขตอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เชื่อมโยงไปยังอำเภอ ปากพนัง ร่อนพิบูลย์ และพระพรหม รวม 20 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งคุมคลัสเตอร์ด้วยการตามสืบสวนความเชื่อมโยงอย่างหนักเนื่องจากต้องการสกัดการระบาดในคลัสเตอร์นี้ส่วนผู้ป่วยขณะนั้เจ้าหน้าที่ได้ใช้วิธีการคัดแยกตามอาการ

โดยในกลุ่มสีเขียวจะต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม ส่วนกลุ่มเหลืองและแดงจะถูกส่งข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบคลัสเตอร์ชุมชนแออัดหน้าสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช ซี่งเป็นคลัสเตอร์ที่เชื่อมโยงกับตลาดสดคูขวาง ตลาดบัวตอง ตลาดพื้ชผล โดยวันนี้มีการพบผู้ติดเชื้อในชุมชนแห่งนี้ 2 วันต่อเนื่องรวมสูงถึง 41 ราย เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลนครนครศรีธรรมราช

พร้อมด้วยทีมแพทย์ตรวจหาเชื้อเชิงรุกกำลังเร่งเตรียมแผนในการตรวจค้นหาเชิงรุก ซึ่งทั้งสองคลัสเตอร์กำลังสร้างปัญหาหนักใจให้เจ้าหน้าที่เนื่องจากสภาพความเสี่ยงในชุมชนต่อการแพร่เชื้ออย่างรุนแรงมีสูงมาก

วันที่ 11 สิงหาคมคม 2564 เวลา 09.00 น. สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงาน พบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกเมษายน เพิ่ม 147 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 5,177 ราย
รักษาตัวในโรงพยาบาล 2,177 ราย (จากต่างจังหวัด 1,099 ราย รักษาหายแล้ว 542 ราย)
รักษาหายแล้วสะสม 3,413 ราย เสียชีวิตสะสม 38 ราย

「 บทความต้นฉบับ 」

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE