เทศบาลนครนครศรีธรรมราช เปิด “ตลาดสดคูขวาง” หลังปิดยาว 14 วัน บรรยากาศผู้ค้า-ผู้ซื้อยังซบเซา

1378
views

เทศบาลนครนครศรีธรรมราช เปิดตลาดสดคูขวางหลังปิดยาว 14 วัน พร้อมเพิ่มมาตรการเข้มผู้ค้าทุกรายต้องรับรองผ่านการตรวจเชื้อ โดยบรรยากาศผู้ค้าผู้ซื้อยังซบเซาหวั่นการแพร่ระบาด

วันนี้ (15 ส.ค.) เป็นวันแรกที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช อนุญาตให้เปิดตลาดสดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช หรือที่รู้จักในชื่อตลาดสดคูขวาง ต.ท่าวัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งตลาดแห่งนี้ถือเป็นตลาดสดที่ใหญ่ที่สุดในย่านการค้าของเมืองนครศรีธรรมราช หลังจากที่ปิดทำการมาถึง 14 วัน เหตุจากคลัสเตอร์การติดเชื้อที่เกิดขึ้นในตลาดแห่งนี้

และได้ระบาดไปยังกลุ่มผู้ค้าหลายราย รวมทั้งผู้ค้าส่งที่เชื่อมโยงไปยังอีกหลายอำเภอของนครศรีธรรมราช มีจำนวนผู้ติดเชื้อเกือบ 200 ราย และยังมีแนวโน้มพบการระบาดเพิ่มขึ้น เฉลี่ยพบการติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้ที่แพร่ไปประมาณวันละ 10 ราย หลังจากพบการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนขนาดใหญ่ไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

ส่วนผู้ประกอบการค้าภายในตลาด พบว่า ส่วนใหญ่ยังคงปิดแผงค้าจากการที่ต้องถูกกักตัว และอีกหลายแผงอยู่ในระหว่างการรักษาตัว แม้จะครบ 14 วันแล้วยังต้องกักตัวอย่างต่อเนื่องหลังจากการรักษาอีก 14 วัน ซึ่งทำให้ต้องขาดรายได้ไปถึง 28 วัน อย่างไรก็ตาม มาตรการคุมเข้มของเทศบาลนครนครศรีธรรมราชได้ยกระดับความปลอดภัยโดยเฉพาะกลุ่มผู้ค้าแผงค้าทุกแผงจะต้องมีใบรับรองผ่านการตรวจเชื้อแบบ PCR ทุกราย ขณะที่ผู้ซื้อที่เข้ามาใช้บริการนั้นจะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิจากเจ้าหน้าที่ อสม.ซึ่งถือเป็นพนักงานควบคุมโรค

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้การพบเชื้อโควิด-19 มีข้อสังเกตว่ากำลังเชื่อมโยงกับอีกหลายตลาด ซึ่งมีการเคลื่อนย้ายคนอยู่ตลอดเวลา ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามสกัดการเคลื่อนย้ายหลังจากตรวจพบเชื้อ

「 บทความต้นฉบับ 」

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE