ท่าศาลาอ่วม! ผู้ป่วยจ่อทะลุหลักร้อย เสี่ยงสูงนับพัน จากคลัสเตอร์แม่ค้าอาหารสด สั่งปิดพื้นที่ 7 วัน

8400
views

นครศรีธรรมราช – ย่านเศรษฐกิจท่าศาลาอ่วม ผู้ป่วยจ่อทะลุหลักร้อยจากคลัสเตอร์แม่ค้าอาหารสด สั่งปิดพื้นที่ 7 วัน จ่อขยายเพิ่มหลังแนวโน้มวิกฤติผู้ป่วยพุ่ง-สัมผัสเสี่ยงสูงนับพัน

บริเวณย่านการค้าตลาดนัดอนุสรณ์เขตเทศบาลตำบลท่าศาลา ซึ่งเป็นย่านแหล่งรวมเศรษฐกิจชุมชนที่สำคัญของตัวเมืองท่าศาลา อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช อยู่สภาพแทบกลายเป็นเมืองร้าง ผู้ประกอบร้านค้าต่างร่วมใจกันปิดตัวเองชั่วคราว เช่นเดียวกับร้านสะดวกซื้อที่ปิดตัวเองลงเช่นเดียวกัน เพื่อให้ความร่วมมือกับการควบคุมการระบาดของคลัสเตอร์แม่ค้าหมูสดรายหนึ่งในตลาดนับอนุสรณ์ ซึ่งตั้งอยู่ในตัวเมืองท่าศาลา

นายวีระพรรณ สุขะวัลลิ นายอำเภอท่าศาลา ได้สั่งปิดตลาดนับอนุสรณ์แห่งนี้ชั่วคราวเป็นเวลา 7 วัน โดยให้มีผลระหว่างวันที่ 16-20 สิงหาคม 2564 และมีแนวโน้มอาจต้องขยายเวลาการปิดเพิ่มต่อไปอีกคราวละ 7 วันหลังจากพบการติดเชื้อในกลุ่มผู้ค้า ลูกค้า ผู้เกี่ยวข้องจนถึงขณะนี้ 80-90 รายแล้ว และแนวโน้มว่าจะพบการติดเชื้อเพิ่มอีก

เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคในพื้นที่ให้ข้อมูลว่าคลัสเตอร์นี้มีต้นเชื้อจากแม่ค้าอาหารสดรายหนึ่งที่มีความเชื่อมโยงจากอำเภอเมือง อำเภอท่าศาลา มีอาการป่วยแต่ยังรู้สึกทนได้ ไม่ได้แจ้งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่หรือพบแพทย์ เนื่องจากผู้ป่วยรายนี้มั่นใจว่าไม่ติดโรคโควิดจากเหตุได้รับวัคซีนครบแล้ว 2 เข็ม ยังคงประกอบอาชีพขายสินค้าอาหารสดตามปกติ

แต่กลับกลายเป็นว่าตนเองกลายเป็นพาหะแพร่กระจายเชื้อในตลาดไปยังกลุ่มผู้ค้ารายอื่นอีกจำนวนมาก รวมถึงลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในพื้นที่ จนถึงขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันการติดเชื้อแล้วประมาณ 90 ราย และเชื่อว่าจะพบผู้ป่วยทะลุหลักร้อย ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งการตรวจหาเชื้อเชิงรุก และรอที่จะทยอยรายงานเข้าสู่ระบบอย่างเป็นทางการ ส่วนแนวโน้มการติดเชื้อยังมีสูงมากเนื่องจากมีกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงอีกกว่า 1 พันราย.

「 บทความต้นฉบับ 」

เมืองคอนอ่วม! คลัสเตอร์ใหญ่ยอดทะลัก เสี่ยงสูงนับพัน

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE