ตร.คอมมานโดบุกรวบหนุ่มโคราช หนีคดีฉ้อโกงเงินขายควาย หลบหนีกบดานเมืองคอน

1292
views

จ.นครศรีธรรมราช – ตำรวจคอมมานโดบุกจับหนุ่มโคราชหนีคดีฉ้อโกงขายควายมูลค่า 2ล้านบาทแล้วหลบหนีมากบดานเมืองคอนเป็นผู้ช่วยหมอหมี แต่ยังปฏิเสธ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 สค.2564 พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.ได้สั่งการให้ตำรวจชุดคอมมานโด กองปราบปราม พร้อมหมายจับของศาลจังหวัดหล่มสัก เลขที่ 43/2564 ลงวันที่ 22มีนาคม2564 ในข้อร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ของผู้อื่น ไปจับกุมนายมัทธิวหรือทิว วรรณกุล อายุ 26 ปี ชาว ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครศรีธรรมราช

ซึ่งหลบหนีมาทำงานเป็นผู้ช่วยหมอผี สำนักฤาษีแก้ว บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 4 ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยเมื่อกำลังตำรวจชุดคอมมานโดพร้อมอาวุธปืนครบมือเดินทางไปถึงพบนายมัทธิว เดินท่าทางพิรุธที่บริเวณหน้าบ้าน จนท.จึงแสดงหมายจับและทำการจับกุมตัวนายมัทธิวทันที โดยนายมัทธิวยินยอมให้จับกุมแต่โดยดี แต่ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ เผยว่า นอกจากนี้ยังนายมัทธิวหรือทิว ยังมีหมายจับอีก 2 หมายจับของศาลแขวงพระนครศรีอยุธยาและหมายจับของศาลจังหวัดกบินทร์บุรี ในข้อเดียวกันอีกด้วย

ทั้งนี้พฤติกรรมนายมัทธี ได้ทำทีเป็นนายหน้าค้าขายควายในพื้นที่ภาคเหนือและและอีสาน แต่เมื่อได้เงินไปแล้วได้นำเงินหลายหมื่นบาทของผู้เสียหายเชิดหลบหนีไปโดยไม่ได้นำควายมาส่งให้กับผู้เสียหายเหตุเกิดเมื่อต้นปี 2564 จึงถูกผู้เสียหายแจ้งความและถูกตำรวจตามจับกุมดังกล่าวหลังหลบหนีมาได้หลายเดือน.

บทความต้นฉบับ

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE