ศรชล. เมืองคอน 45 นาย นำเรือออกตรวจปราบปรามการทำประมงผิดกฎหมาย ในพื้นที่เขตทะเลชายฝั่งปากพนัง

1231
views

ศรชล นครศรีธรรมราช ออกตรวจปราบปรามการทำประมงผิดกฎหมาย

วันที่ 30 สิงหาคม 2564 เวลา 00.01น. น.อ.พิเศษ สมเกียรติ ทรงสวัสดิ์ รองผู้อำนวยการศรชล.จังหวัดนครศรีธรรมราช นายพรศักดิ์ ศักดิ์ธานีประมงจังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งหมด 45 นาย นำเรือตรวจประมงทะเล 114, เรือยาง, เรือแอร์โบ๊ท, เรือตำรวจน้ำ, เรือทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง, และเรือยนต์ประมงหางยาว ของกลุ่มอาสาสมัครฯ

ออกตรวจปราบปรามการทำประมงผิดกฎหมายในพื้นที่เขตทะเลชายฝั่ง ท้องที่ ต.ปากพนังฝั่งตะวันออก-ต.ปากพนังฝั่งตะวันตก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ได้มีการตรวจพบมีการลักลอบทำการประมงด้วยเครื่องมือลอบพับได้หรือไอ้โง่ จากการตรวจสอบพบผู้กระทำผิดใช้เรือยนต์ประกอบเครื่องมืออวนลากโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำการประมงในเขตทะเลชายฝั่ง จึงแสดงตนเข้าจับกุม ได้ผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมของกลาง และยังตรวจพบยาบ้า จำนวน 12 เม็ดอีกด้วย จากนั้นได้ตรวจพบลอบพับได้ หรือไอ้โง่ ไม่มีผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าของ

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเครื่องมือประมงดังกล่าวไว้จำนวน 1 ชุด นำกลับมายังหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลปากพนัง เจ้าหน้าที่หน่วยฯ จัดทำบันทึกตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากพนัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณภาพข่าวจาก ดวงคำ ปิ่มใจ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช
30 สิงหาคม 2564

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE