พม.เมืองคอน รุดช่วยเด็กหญิงกำพร้าแม่-พ่อโคม่า จากโควิด ให้ทุนเรียนจนจบ ป.ตรี

2642
views

นครศรีธรรมราช – พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าช่วยเหลือเด็กกำพร้าที่แม่เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่ถูกกักตัวร่วมกับเด็กอีก 3 คน ขณะที่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ให้มอบทุนพระราชทานศึกษาสงเคราะห์จนจบปริญญาตรี

วันนี้ (2 ก.ย.) นางอุบล ทองสลับล้วน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ร่วมกับ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปยังบ้านแหลังหนึ่งในหมู่บ้านหนองหนอน หมู่ 12 ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังจาก นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้เข้าเยี่ยมเด็กกำพร้าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

โดยเด็กหญิงอายุ 12 ปี รายนี้ได้รับความยากลำบากอย่างมาก เนื่องจากครอบครัวติดโควิด-19 ทั้งหมด และแม่ก็ได้เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา แล้วถูกนำร่างไปทำการฌาปนกิจทันที ส่วนพ่อรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนเด็กหญิงคนนี้ก่อนหน้านี้เป็นผู้ติดเชื้อเช่นกัน แต่เมื่อรักษาหายก็ได้กลับมากักตัวต่อที่บ้านอีก 14 วัน ร่วมกับเด็กๆ ซึ่งเป็นญาติอีก 3 คน และผู้ใหญ่ 1 คน รวม 5 คน ในบ้านหลังนี้ที่อยู่ในสภาพแทบกันลมฝนไม่ได้แล้ว

ซึ่งหลังจากการที่ผู้กักตัวเป็นเด็ก และไม่สามารถออกไปหาอาหาร หรือไปทำงานหาเงินมาซื้อของกินของใช้ได้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด และหัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัด จึงได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบให้ช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

นางอุบล ทองสลับล้วน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังเปิดเผยด้วยว่า มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ได้มอบทุนพระราชทานศึกษาสงเคราะห์ให้ โดยจะช่วยเหลือให้ น้องไก่ เรียนจนจบปริญญาตรี หรือจนครบอายุ 25 ปี ซึ่งทางมูลนิธิได้ออกระเบียบการช่วยเหลือเพิ่มเติม จากเดิมที่ให้การช่วยเหลือเด็กในวัยเรียนที่กำพร้าพ่อแม่จากเหตุการณ์ภัยพิบัติ

บทความต้นฉบับ

พม.นครศรีธรรมราชเข้าช่วยครอบครัวเด็กหญิงอายุ 12 ปีกำพร้าแม่จากโควิด-19

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE