หนุ่มพิการเสียชีวิตทุรนทุรายในป่าริมคลอง คาดโดนเผาในบ้านก่อนออกมาเสียชีวิต

3876
views

นครศรีธรรมราช – เผาทั้งเป็น!! ชายพิการเสียชีวิตทุรนทุรายในป่าริมคลอง ตำรวจพาหลานผู้ตายสอบเค้น

(3 ก.ย. 64) เมื่อเวลา 10.00 น.พันตำรวจเอกบุญเชิญ ลิ่มประจวบพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนและแพทย์เวรชันสูตร รพ.นบพิตำ เข้าทำการชันสูตรพลิกศพชาย อายุ 47 ปี ชาวตำบลกะหรอ อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากพบศพสภาพเปลือยกายถูกไฟคลอกทั้งร่าง โดยพี่สาวของผู้ตายมาพบศพซุกอยู่ในพุ่มไม้หลังบ้านที่ติดกับลำคลองท่าปรง ส่วนเวลาที่เกิดเหตุนั้นไม่แน่ชัดว่าเป็นช่วงใดกันแน่ แต่พบศพนั้นราว 09.30 น. หลังจากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่

ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณที่พบศพ พบร่องรอยของการกระเสือกกระสน ออกมาจากบ้านของผู้ตายซึ่งถูกปลูกสร้างเป็นบ้านก่ออิฐบล๊อกชั้นเดียว ซึ่งอยู่ห่างไปราว 10 เมตร เมื่อตรวจสอบภายในห้องนอนพบว่าที่นอนซึ่งเป็นฟูกบางๆของผู้ตายถูกเพลิงไหม้ทั้งหมด นอกจากนั้นบนหลังคายังพบร่องรอยเพลิงโหมอย่างรุนแรง คล้ายกับการลุกไหม้ของเชื้อเพลิงประเภทน้ำมัน

เจ้าหน้าที่ได้ปิดสถานที่เกิดเหตุห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุอย่างเด็ดขาดเพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเข้าเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ส่วนศพของผู้ตายเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้กู้ร่างขึ้นมาให้แพทย์ รพ.นบพิตำ ทำการชันสูตรเบื้องต้นนั้นพบว่าทั้งร่างมีบาดแผลเกิดจากถูกไฟคลอก ผมบนศีรษะกลายเป็นกระจุกจากความร้อน

ด้านพี่สาวของผู้ตายให้ข้อมูลว่าน้องชายซึ่งป่วยเป็นโปลิโอพิการมาตั้งแต่กำเนิด แต่ยังคงเดินได้ มีแขนขาลีบและพิการช่วงหลังที่ผิดรูป ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไรอาศัยอยู่กินกับพี่สาว หลังจากรับประทานอาหารแล้วจะกลับไปนอนที่บ้านของตัวเอง ซึ่งจะนอนอยู่กับหลานชายอายุ 25 ปี แต่ทั้งคู่ไม่ยุ่งเกี่ยวกันคนหนึ่งอยู่ตอนหลังของบ้าน อีกคนอยู่ตอนหน้าบ้าน เวลาออกจากบ้านก็ออกกันคนละประตู ขณะนี้หลานชายถูกเจ้าหน้าที่นำตัวไปสอบปากคำแล้ว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ติดตามข้อมูลเบื้องต้น มีพยานแจ้งว่าหลานชายได้ไปซื้อน้ำมันจากร้านค้าแห่งหนึ่งในหมู่บ้านเมื่อวานนี้ หลังจากนั้นได้กลับบ้าน ส่วนช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่มาถึงนั้นหลานชายไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่ค้นหาพบว่าไปหลบอยู่ที่สะพานข้ามคลองท่าปรงใกล้กับที่เกิดเหตุก่อนที่จะนำตัวไปทำการสอบสวน

พันตำรวจเอกบุญเชิญ ลิ่มประจวบพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนบพิตำ เปิดเผยว่าขณะนี้หลานชายของผู้ตายยังปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตาย ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐาน ขณะเดียวกันต้องรอการเข้าเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในที่เกิดเหตุ รวมทั้งผลการชันสูตรพลิกศพอีกครั้งขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นการฆาตกรรมหรือไม่

บทความต้นฉบับ

เผาทั้งเป็น!! ชายพิการเสียชีวิตทุรนทุรายในป่าริมคลอง ตำรวจพาหลานผู้ตายสอบเค้น

 
ถมนคร : คุณค่าที่คู่ควร ถมนคร, thomnskhon
 
SHARE